Mirror Mysteries: The Forgotten Kingdoms เกมจะมีเรื่องราวสั้น ๆ

Mirror Mysteries- The Forgotten Kingdoms เกมจะมีเรื่องราวสั้น ๆ

ในการเล่นเกมที่มีเนื้อเรื่องเป็นองค์ประกอบส่วนมาก เราจะเห็นว่าตัวเกมจะมีเรื่องราวสั้น ๆ เป็นการเปิดตัวก่อน โดยอาจจะมีเนื้อเรื่องให้อ่าน หรือไม่ก็เป็น Animation มาให้ดูเพลิน ๆ ซึ่งมันเป็นสไตล์หลัก ๆ ของเกมแนวการแก้ไขปริศนาอยู่แล้ว แต่สำหรับ Mirror Mysteries: The Forgotten Kingdoms จะไม่มีอะไรแบบนั้นเลย เพราะว่าตัวเกมจะให้เราตั้งชื่อผู้เล่นตั้งแต่เริ่มแรก ส่วนระดับความยากจะมีแค่ Casual กับ Advance ซึ่งตัวเกมก็จะล็อกโหมดแรกมาให้อยู่แล้ว

ระบบเนื้อเรื่อง

ส่วนเรื่องราวของ Mirror Mysteries: The Forgotten Kingdoms จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับกระจกเวทมนต์ที่เกี่ยวพันกับชายคนหนึ่ง ซึ่งเขามีพลังวิเศษสามารถที่เข้าไปยังกระจกนั้นได้ จากนั้นตัวเกมก็จะกางประวัติของตัวละครออกมา โดยมีใจความสั้น ๆ ว่าอยากให้เราพาชายที่ชื่อ Tommy กลับบ้าน พร้อมกันนี้ก็ยังมีเสียงพากย์ และเสียงดนตรีประกอบไปพร้อม ๆ กัน ทำให้เวลาที่เล่นรู้สึกฮึกเหิมจริง ๆ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Mirror Mysteries: The Forgotten Kingdoms จะเน้นไปที่การเก็บ Item แต่ว่ามันจะไม่เหมือนกับเกมทั่วไปที่ว่า อันไหนที่เราเลือกแล้วสามารถลากไปใช้ได้เลย แต่ในเกมนี้ต้องคลิกค้างแล้วลากเท่านั้น ถ้าใครไม่รู้วิธีการเล่นทางตัวเกมก็มีการสอนเบื้องต้นให้อยู่แล้ว แต่ถ้าใครไม่ชอบการแนะนำจะปล่อยผ่านไปเลยก็ได้ เพราะยังไงแล้วตัวเกมก็มีการให้ลูกศรชี้ทางบอกอยู่ดี โดยในส่วนของการหาของสามารถขยายดูภาพได้ ถ้าหากคิดว่าภาพมันเล็กเกินไป ซึ่งในแต่ละช่องมันจะไม่ใช่ภาพแบบเดี่ยว ๆ เหมือนปกติ แต่จะเป็นส่วนประกอบต่าง ๆ ของสิ่งนั้นแทน

เช่น แอปเปิลในเกมอื่นที่มาทั้งลูกก็จะมาแบบเป็นซีก หรือกรรไกรตัดหญ้าก็จะมาเป็นชิ้น เราต้องหาองค์ประกอบของมันให้ครบเป็นรูปร่างเต็มก่อน จากนั้น Mirror Mysteries: The Forgotten Kingdoms  จึงจะชี้จุดบอกว่าต้องนำมันไปทำอะไรสักอย่างในฉาก นอกจากนี้แล้วมันก็ยังมีเงาของตัวสำเร็จบอกด้วยว่าให้ใช้ตรงส่วนไหน นับว่าเป็นความแตกต่างที่น่าตื่นเต้นดี ส่วนข้อดีของเกมนี้คือ มีการกระพริบที่ปลายทางตลอดทำให้เราไม่ต้องเสียเวลางมหา หรือถ้าไม่รู้จะใช้ Hint ในการดูเฉลยก็ได้เช่นกัน แล้วก็ไม่ต้องห่วงว่าจะมีกำหนดการใช้นะ เพราะเกมนี้ใช้ได้ไม่อั้นแล้วเวลา Cool Down ก็เร็วด้วย ใครที่สนใจเกมแนวเดิม ๆ แต่มีสไตล์แปลกใหม่กว่าที่เคยเล่น งั้นแนะนำเกมนี้ไปเลย

#Mirror Mysteries: The Forgotten Kingdoms #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี