Island Blocks เกมที่ถูกออกแบบมาให้เป็นการฝึกทักษะมีหลายประเภท

Island Blocks เกมที่ถูกออกแบบมาให้เป็นการฝึกทักษะมีหลายประเภท

เกมที่ถูกออกแบบมาให้เป็นการฝึกทักษะมีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นการแก้ไขปริศนาต่าง ๆ เช่น การหาของตามคำศัพท์, การเล่นอักษรไขว้, การทำลายวัตถุที่มีลักษณะเหมือนกัน, การจับคู่ หรือแม้กระทั่งการเล่นเกมต่อตึก ซึ่งทั้งหมดนี้ล้วนให้ทั้งความสนุกแล้วก็การฝึกสมาธิทั้งสิ้น แล้วแต่ว่าใครจะชอบการเล่นแบบไหนเท่านั้นเอง แต่ถ้าใครอยากลองเกมที่มีการผสมกันระหว่างความยาก และความง่ายไปพร้อม ๆ กันด้วยแล้วก็คงต้องบอกว่า Island Blocks เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความน่าสนใจ เพราะเรียกได้ว่าเป็นเกมสามารถฝึกได้ทั้งความคิด แล้วก็ฝึกให้เป็นคนมีการวางแผนได้ด้วย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Island Blocks เป็นเกมใช้ทักษะในการทำลายบล็อก มีด่านทั้งหมด 36 ด่านมาให้ฝึกทักษะกันแบบจุใจ โดยภาพรวมของเกมจะเป็นภาพเกาะ ที่มีบล็อกแบบต่าง ๆ อยู่บนเกาะเรียงกันอยู่ ส่วนด้านล่างก็จะเป็นบล็อกจำนวนที่เท่ากับด้านบน ซึ่งวิธีเล่นของเกมนี้ก็คือ เราจะต้องดึงบล็อกจากด้านล่างไปวางยังบล็อกบนเกาะให้ตรงกัน หากพื้นที่ไหนสามารถวางได้จะมีเครื่องหมายถูก แต่ถ้าวางไม่ได้จะมีวงกลมแสดงขึ้นมา เมื่อได้ล็อกเรียบร้อยสามารถกดปุ่ม Place เพื่อเป็นการวางแทนที่ได้เลย

แต่ก็ไม่ใช่ว่าการมีเครื่องหมายถูกจะเป็นการวางที่ถูกต้องเสมอไป เพราะ Island Blocks มักจะหลอกตาของเราเสมอ เหมือนว่าตรงนี้สามารถวางได้ แต่เมื่อวางลงไปจริง ๆ แล้วบล็อกที่เหลือวางได้ไม่ลงตัว ดังนั้น ต้องคิดให้ดีก่อนนะ เพราะถ้าวางผิดแล้วเหลือบล็อกด้านล่างก็จะทำให้จบเกมทันที ซึ่งบางบล็อกดูแล้วก็เหมือนจะวางได้ง่าย ๆ แต่สุดท้ายก็ต้องมีการวางแผนก่อนอยู่ดี เพราะไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเคลียร์ด่านได้ แต่ถ้าใครรู้สึกว่าวางผิดไปแล้วก็สามารถกดเล่นซ้ำได้เลยโดยไม่ต้องรอให้จบเกม

ส่วนระดับความยากของ Island Blocks มีแบบปน ๆ กันไปตามสไตล์ เพราะถ้ามันยากมากนักก็จะทำให้ไม่มีใครอยากเล่น ในขณะเดียวกันถ้ามันง่ายจนขาดความท้าทาย ก็คงไม่มีใครอยากเล่นอีกเช่นกัน แต่เกมนี้ถือว่ามีการออกแบบมาได้ดี เนื่องจากระดับของมันอยู่ตรงกลางทำให้สามารถเล่นได้อย่างสนุก แล้วก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าไม่หัวร้อนจนเกินไป หากใครที่เบื่อการแก้ไขปริศนาแนวอื่น แล้วอยากลองแก้ไขปริศนาแนวนี้ดูบ้าง เกมนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง แต่ไม่ต้องอยากเอาชนะให้มากเดี๋ยวจะทำให้เล่นไม่สนุก

#Island Blocks #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี