Crazy Defense Heroes เกมแนว Defense Tower เล่นง่ายสไตล์ภาพน่ารัก

Crazy Defense Heroes เกมแนว Defense Tower เล่นง่ายสไตล์ภาพน่ารัก

สำหรับเกมแนว “Defense Tower” เป็นรูปแบบการเล่นที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมบนมือถือมากเท่าไรนัก โดยลักษณะการเล่นที่ต้องใช้เวลาการวางแผนเยอะกว่าเกมอื่นๆ โดยส่วนใหญ่เกมกลุ่มนี้จะไม่ใช่ระบบเล่นอัตโนมัติมาให้อีก ทั้งยังต้องเล่นด่านเดิมซ้ำๆเพื่อสะสมทรัพยากรในการอัพเกรดตัวละคร แต่ใน “Crazy Defense Heroes” มีระบบเล่นง่าย เหมาะสำหรับคนที่อยากลองเล่นเกมแนว Defense Tower

ความน่าสนใจของ Crazy Defense Heroes

Crazy Defense Heroes” เป็นเกมจากสตูดิโอ Animoca Brands ที่มาในรูปแบบของเกม Puzzle ในสไตล์ Defense Tower ที่เป้าหมายของเกม คือ ป้องกันไม่ให้ศัตรูเข้าไปในพื้นที่ฐานทัพของเรา โดยสิ่งที่ผู้เล่นสามารถทำได้ คือ การวางตัวละครหรือ “Unit” ตามเส้นทางที่ศัตรูผ่าน เพื่อกำจัดศัตรูไม่ให้พวกมันไปถึงฐานทัพของเราได้ ความยากของเกมจะเป็นพวกประเภทศัตรูที่มีหลากหลายและจำนวนมากมาย หากผู้เล่นวางแผนจัดวางเหล่า Unit ไม่ดีพอก็อาจแพ้ได้อย่างง่ายดาย สำหรับวิธีการเล่น Crazy Defense Heroes เริ่มต้นจากการจัดทีมที่จะเป็นลักษณะของการ์ด

แบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ ได้แก่ Unit ประจำตำแหน่ง, Unit ฮีโร่ และการ์ดกับดัก โดย Unit ประจำตำแหน่ง จะสามารถวางได้เฉพาะจุดที่เกมกำหนดใว้ ที่แต่ละ Unit จะมีรัศมีการโจมตีและการใช้งานแตกต่างกันไป บ้างก็เป็น Unit ประเภทโจมตี บ้างก็เป็น Unit ที่ทำให้ศัตรูเดินช้าลง ผู้เล่นสามารถอัพเกรด Unti ให้แข็งแกร่งได้ แต่การ์ดประเภทนี้จะมีการจำกัดการวางต่อการเล่นหนึ่งรอบ สำหรับ Unit ฮีโร่นั้นสามารถวางจุดใดก็ได้บนเส้นทางเดินของศัตรู แล้วสามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้ตามต้องการ

โดยหน้าที่หลักๆของ Unit ฮีโร่ คือ การโจมตีศัตรูทุกตัวที่เข้ามาใกล้ๆ และสุดท้ายการ์ดกับดัก จะเป็นการ์ดที่ใช้งานง่ายๆเพียงวางไว้ในจุดใดก็ได้ เพื่อดักจัดการศัตรูที่เข้ามาโดน มาถึงระบบการเล่น หลักๆแล้ว คือ การเคลียร์แต่ละด่านไปเรื่อยๆ ที่ในแต่ละด่านนั้น จะมีทรัพยากรที่ใช้ในการอัพเกรดตัวละครแตกต่างกัน ทำให้ผู้เล่นต้องกลับมาเล่นด่านเดิมซ้ำๆ เพื่อสะสมทรัพยากร แต่การเล่นด่านซ้ำใน Crazy Defense Heroes สามารถทำได้ง่ายดายเพียงกดปุ่มเดียว หากเคลียร์ด่านนั้นได้ 3 ดาวแล้ว 

แม้ Crazy Defense Heroes จะมีระบบการเล่นง่ายๆ ดูไม่ซับซ้อน เพียงวางตัวละครในตำแหน่งที่เหมาะสมและอัพเกรดในเวลาที่เหมาะสมก็สามารถผ่านได้สบายๆ หากได้รับตัวละครเก่งๆและอัพเยอะจะเล่นง่ายขึ้นไปอีก แต่การออกแบบส่วนอื่นๆไม่ค่อยดีเท่าไรนัก อย่างการออกแบบตัวละครที่ดูไม่มีเอกลักษณ์ชัดเจนน่าจดนำและสำหรับผู้เล่นบนอุปกรณ์เล็กๆจะเล่นค่อนข้างลำบาก เพราะขนาดตัวอักษรกับภาพเล็กมาก

#Crazy Defense Heroes #แนะนำเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี