Claire’s School เกมแนวการให้ความช่วยเหลือผองเพื่อนที่ถูกจับขังกรง

Claire's School เกมแนวการให้ความช่วยเหลือผองเพื่อนที่ถูกจับขังกรง

การใช้ชีวิตในโรงเรียนของบางคนมีความเป็นปกติสุขดี เพราะว่าไม่ต้องมีเรื่องขุ่นข้องหมองใจในการเรียน หรือทางครอบครัว แต่มันก็ยังมีเด็กอีกหลายคนที่รู้สึกแย่อาจจะเนื่องด้วยปัญหาส่วนตัว เช่น ถูกรังแก หรือถูกขับไล่ออกจากกลุ่มจนทำให้ไม่อยากไปโรงเรียนได้ หากปัญหาเหล่านี้หมดไปก็อาจทำให้เด็กมีความสุขมากขึ้น แต่ถ้ามันไม่มีทางแก้ปัญหาได้จริง ๆ แล้วมีผู้กล้าสักคนหนึ่งที่ลุกขึ้นมาช่วยได้ก็น่าจะดี งั้นเราก็ลองไปรับบทเป็นผู้กล้าในเกม Claire’s School กันดูว่าจะสามารถช่วยเพื่อนให้รอดพ้นจากการถูกรังแกได้หรือไม่

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Claire’s School เป็นแนวการให้ความช่วยเหลือผองเพื่อนที่ถูกจับขังกรง ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าฉากที่เห็นในเกมจงใจออกแบบให้มาเป็นป่าตรง ๆ หรือว่าอาจจะทำให้ดูเป็นเส้นทางไปโรงเรียนก็ไม่อาจรู้ได้ เอาเป็นว่าในเมื่อมันมาแบบนี้แล้วเราก็ต้องไปต่อ โดยการควบคุมของตัวเกมสามารถใช้ได้ทั้งตัวอักษรแล้วก็ลูกศรเลย แต่ขอแนะนำให้ใช้ลูกศรจะดีกว่า เพราะเหมือนกับว่าเกมนี้ไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษ แต่จะไปออกแนวของภาษาฝรั่งเศสแทน ดังนั้น การแทนที่ตัวอักษรจึงไม่ใช่อย่างที่เราคุ้นชินกัน

หลังจากที่เรารู้แล้วว่าต้องเดินยังไงก็จะมาถึงขั้นตอนในการดูรอบ ๆ ที่ใช้ Mouse หมุนดูได้ แล้วจะบอกว่าถ้าเราชี้ Mouse ไปด้านไหน ตัวละครก็จะหันหน้าไปด้านนั้นเช่นกัน ต่อให้ตัวเดินตรงหาก Mouse ไปทางอื่นก็จะดูผิดรูปหน่อย ๆ ส่วนการวางเมนูบนหน้าจอ Claire’s School มีหลัก ๆ แค่ 3 แบบคือ พลังงานการต่อสู้ที่จะลดก็ต่อเมื่อถูกศัตรูโจมตี, พลังงานชีวิตจะค่อย ๆ ลดไประหว่างทางที่เดิน และความหิวที่ลดลงเร็วมาก ๆ แต่มันก็เติมได้ด้วยอาหารที่มีวางไว้ตลอดทาง ซึ่งภารกิจที่เราจะต้องทำก็คือ การเดินไปช่วยเพื่อนที่ถูกจับขังกรงไว้ โดยเราสามารถกด Spacebar เพื่อม้วนตัวโจมตีศัตรู แล้วก็กระโดดขึ้นไปบนกรงเพื่อให้เพื่อนหลุดออกมา

ทางที่ดีให้ระวังศัตรูไว้ไม่งั้นเราจะโดนลบ 10 คะแนนเลยทีเดียว แล้วก็พยายามเติมอาหารให้ได้ตลอดด้วย ไม่งั้นเราจะหมดแรงไปก่อนที่จะทำภารกิจสำเร็จ ส่วนการออกแบบ Claire’s School จะคล้ายภาพการ์ตูนที่ดูเล่นง่าย เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน แต่ถ้ามีการให้เลือกปรับเปลี่ยนปุ่มควบคุมได้ จะเป็นอะไรที่ดีมาก ๆ เพราะเราจะได้เล่นได้ถนัดขึ้นอีกหน่อย

เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ