Crafty Fox เกมแนวที่ว่ามา แต่ว่าไม่น่ากลัวเท่าการดูสารคดี

Crafty Fox เกมแนวที่ว่ามา แต่ว่าไม่น่ากลัวเท่าการดูสารคดี

ตามสัญชาตญาณของนักล่ามักจะหาอาหารที่เล็กกว่าตัวเองเสมอ มันก็เลยเป็นเรื่องปกติตามวัฏจักรของห่วงโซ่อาหาร หากใครที่อยากรู้เรื่องเหล่านี้ให้มากขึ้นก็ต้องไปดูสารคดี แต่ถ้าใครที่อยากเล่นสนุกก็ให้มาเล่นที่ Crafty Fox เพราะมันจะเป็นเกมแนวที่ว่ามา แต่ว่าไม่น่ากลัวเท่าการดูสารคดีเนื่องจากว่ามีการใช้ภาพที่น่ารักเข้ามาเป็นองค์ประกอบ ถึงแม้จะเป็นเด็กเล่นก็สามารถเล่นสนุกได้เหมือนกัน ส่วนเรื่องของความยากก็ถือว่าพอสมควรแม้ว่าจะไม่มีเงื่อนไขอะไรมากมาย แต่เวลาที่ลองเล่นแล้วจะเห็นเลยว่าถ้าควบคุมไม่ดีก็จบได้ง่าย ๆ เหมือนกัน

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Crafty Fox ต้องการแค่ให้เราจัดการพาให้เจ้าหมาจิ้งจอกวิ่งไปกินไก่ที่เดินอยู่ก็จบ ฟังแล้วดูง่ายเหมือนไม่ต้องทำอะไรเลย แต่ถ้าเราไม่ฝึกการควบคุมให้ดีมันก็จะจบตั้งแต่แรก งั้นเรามาลองดูวิธีการควบคุมกันว่าทำยังไง โดยตัวเกมจะให้เราใช้ Mouse ในการพาเจ้าหมาจิ้งจอกวิ่ง ยิ่งคลิกรัวมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งทำให้วิ่งเร็วมากขึ้น ส่วนไก่ที่จะกินมีอยู่ 2 แบบ คือ ไก่สีขาวกับไก่สีทอง ซึ่งคะแนนย่อมต่างกันเป็นเรื่องปกติ

แต่ถ้าการวิ่งมีความง่ายขนาดนั้นมันก็คงทำให้การเล่นไม่สนุก เพราะขาดความท้าทายมากเกินไป ดังนั้น ตัวเกม Crafty Fox จึงมีการใส่อุปสรรคต่าง ๆ เข้ามาทั้งคุณยายที่ขี่สกู๊ตเตอร์ไล่หลัง, ก้อนหิน, ซากโครงกระดูก และหลุมดัก ซึ่งทั้งหมดนี้เราสามารถหลบได้ด้วยการสไลด์ บอกได้คำเดียวว่าถ้าไม่มีการฝึกมือยังไงก็เล่นได้ไม่ถึงไหนแน่นอน เพราะมันจะเป็นการเก็บคะแนนแล้วก็มีอุปสรรคที่เยอะตลอดการเดินทาง แต่ถ้าใครที่คิดว่าเส้นทางแค่นี้เดินได้สบายล่ะก็มาลองดูกันสักตั้งเป็นไง ส่วนการออกแบบของเกมมีความน่ารัก สีสันสดใส คล้าย ๆ กับภาพนิทาน ทำให้เราสามารถเล่นได้ภายใต้ความกดดันที่แอบแฝงได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

องค์ประกอบอื่นถือว่ามีค่อนข้างน้อยอาจจะด้วยความที่อยากให้โฟกัสไปที่ตัวละครมากกว่า เสียงดนตรีประกอบก็พอใช้ได้ เมื่อนำทุกอย่างมารวมกันแล้วก็ลงตัวดี ต่อให้ไม่ต้องมีภารกิจ หรือเงื่อนไขอะไรมาให้เล่นก็ทำให้รู้สึกว่าตัวเกม Crafty Fox มีความท้าทายอยู่ดี และเกมนี้อาจจะเหมาะกับการเล่นแบบแข่งขันกัน เพราะว่าถ้าฝึกไม่ดีจริงก็อาจจะจบรอบได้ไว มีเพื่อนกี่คนก็งัดมาแข่งกันได้เลย

เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ