Star Typing เกมที่ออกแบบไปลักษณะของวิชาการหน่อยนึง

Star Typing เกมที่ออกแบบไปลักษณะของวิชาการหน่อยนึง

การทำงานในยุคปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไปมาก เพราะเมื่อก่อนไม่ว่าจะทำงานอะไรก็ตาม มักจะต้องมีการจดใส่สมุดทั้งงานบัญชี, งานทะเบียน หรือว่าการเป็นครูก็ตาม ทุกคนก็จะต้องมีการเขียนเพื่อเป็นการบอก การสอน หรือการบันทึก แต่ทุกวันนี้งานเขียนก็จะเริ่มลดน้อยลงไป เพราะว่ามันมีเทคโนโลยีที่เข้ามาแทนที่ทำให้เกิดความสะดวกมากขึ้น ถ้าให้มองภาพแบบเห็นง่าย ๆ ก็อย่างเช่น การโอนเงินที่ไม่ต้องมาเขียนกระดาษ แต่จะเป็นการใช้ Application หรือการสอนที่ไม่จำเป็นต้องนั่งเขียนกระดาน แต่จะเป็นการฉายสไลด์แล้วส่งเป็นไฟล์งานแทน ส่วนทักษะในการพิมพ์เป็นสิ่งที่คนทำงานเกี่ยวกับการนำเสนอข้อมูลต้องมี แต่จะพิมพ์ช้าพิมพ์เร็วก็อีกเรื่อง แต่ถ้าใครไม่มีทักษะในด้านนี้แล้วอยากฝึก ก็ให้มาลองเล่นในเกม Star Typing เพื่อวัดฝีมือได้เลย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Star Typing เป็นเกมที่ออกแบบไปลักษณะของวิชาการหน่อยนึง เพราะว่าเราจะต้องทำการตั้งค่าต่าง ๆ ของเกมก่อนเล่น เช่น ระดับความยาก, โหมด, แบบตัวอักษร, ขนาด, เวลานับถอยหลัง ฯลฯ ซึ่งเราสามารถเลือกในแบบที่รู้สึกว่าดูแล้วถนัดกับการพิมพ์ นอกจากนี้ตัวเกมยังให้เราเลือกเพลงที่จะใช้ประกอบการเล่น เหมือนกับว่าเราทำงานไปก็ฟังเพลงผ่อนคลายไปด้วย เมื่อเราตั้งค่าอะไรตามความพอใจเรียบร้อยก็ให้กดปุ่ม Start เพื่อเข้าสู่การพิมพ์

โดยตัวเกม Star Typing จะปล่อยชุดข้อความสีฟ้ามาให้ จากนั้นมันก็จะเริ่มจับเวลาทันที ทีนี้เราก็เริ่มพิมพ์ไปตามข้อความมันก็จะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองให้ บอกเลยว่ายิ่งพิมพ์เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี แต่ถ้ามีการพิมพ์ผิดขึ้นมาตัวเกมก็จะแสดงจำนวนครั้งที่ผิดมาให้ด้วย และเมื่อเราฝึกพิมพ์จนคิดว่าคล่องแล้วก็สามารถเข้าไปที่เมนู Record ที่จะบอกถึงผลงานที่ทำมาตลอดให้ดู แล้วก็ลองไปเปรียบเทียบดูว่ามีการพัฒนาขึ้นมาบ้างหรือยัง

ส่วนการออกแบบของเกม Star Typing จะเป็นแบบเรียบ ๆ ใช้พื้นหลังเป็นสีดำตัดกับตัวอักษรสีเพื่อให้ดูง่าย แล้วการเคลื่อนที่ของข้อความก็จะเคลื่อนช้า ๆ ซึ่งจุดเด่นของเกมนี้จะมีอีกอย่างในเรื่องของเพลงประกอบ ที่เราสามารถเลือกจากเครื่องของตัวเองได้ โดยที่ตัวเกมไม่บังคับว่าจะต้องใช้ตามที่มี มันก็เลยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้ฟังเพลง แต่เราจะต้องเลือก 2 เพลง โดยเพลงแรกประกอบการพิมพ์ ส่วนอีกเพลงจะเป็นการเปิดฟังคลอ ๆ ในช่วงของการตั้งค่า เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ