Bouncing Sheep การเล่าแบบนิทาน ที่มีการขึ้นต้นว่ากาลครั้งหนึ่ง

Bouncing Sheep การเล่าแบบนิทาน ที่มีการขึ้นต้นว่ากาลครั้งหนึ่ง

ปกติแล้วถ้ามีการพูดถึงสัตว์โลกขนฟูอย่างแกะ มันก็ทำให้หลายคนนึกไปถึงนิทานที่เกี่ยวกับพวกมัน อย่างเช่น เด็กเลี้ยงแกะ, แกะกับหมาป่า หรือขนแกะทองคำ ซึ่งมันเป็นเรื่องง่ายที่จับเอาสัตว์เหล่านี้ไปอยู่ในจินตนาการ อีกอย่างหนึ่งด้วยความที่มันดูเป็นสัตว์อ่อนแอ จึงไม่แปลกว่าทำไมมันจึงโดนรังแกอยู่ตลอด แต่ถ้าเปลี่ยนพวกมันมาอยู่ในเกม Bouncing Sheep มันก็จะกลายเป็นสัตว์ที่แข็งแกร่ง พร้อมรบกับผู้บุกรุกที่เข้ามาในถิ่นฐานของพวกมัน

ระบบเนื้อเรื่อง

เรื่องราวในเกม Bouncing Sheep เริ่มเรื่องด้วยการเล่าแบบนิทาน ที่มีการขึ้นต้นว่ากาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีฝูงแกะกลุ่มหนึ่งอาศัยอยู่ในดินแดนที่สวยงามอย่างมีความสุข แต่แล้ววันหนึ่งก็มีพวกนกเข้ามาส่งเสียงร้อง และพวกมันก็ชอบที่นี่มาก ทำให้พวกแกะไม่พอใจจนทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้น แต่ใครจะเป็นผู้ได้ครอบครองดินแดนนี้ก็ต้องไปช่วยกันลุ้นหน่อย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Bouncing Sheep มีทั้งหมด 4 ด่าน แบ่งเป็น Hill, Beach, Desert และ  City เดาจากที่เห็นภาพในตอนแรกก็คือ มันมีความน่ารักแล้วก็ใช้ลายเส้นที่ออกเป็นการ์ตูน ก็เลยคิดว่ามันต้องง่ายมากแน่ ๆ แต่มันเป็นความคิดที่ผิดไปเยอะ เพราะขนาดด่านแรก ๆ ยังแทบเอาตัวไม่รอด แต่ถ้าใครที่เป็นนักกะระยะอยู่แล้วอาจจะผ่านเร็วก็ได้ โดยการเล่นแต่ละรอบก็จะมีแกะที่ถูกหนีบอยู่ด้านบน คล้าย ๆ กับการเล่นเกมคีบตุ๊กตาตามตู้ในห้างสรรพสินค้า ส่วนวิธีการของมันก็คือ ลากให้ได้ตำแหน่งก่อนถ้าเล็งได้ที่แล้วค่อยกดคลิกปล่อย เมื่อทำภารกิจได้ครบก็จะได้รับการปลดล็อกไปทีละ Level

โดยส่วนใหญ่แล้วจะเน้นการเก็บคะแนนกับการเก็บจำนวน ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะว่าการที่จะกำจัดนกได้ครบจะต้องชนมากกว่า 1 ครั้ง แถมยังมีอุปสรรคอย่างก้อนเมฆ หรือพระอาทิตย์เข้ามาขวางอีก เลยเป็นผลให้แกะกระเด้งไปมาแล้วก็โดนตัวนกได้ยาก และบอกเลยว่าถ้าเกิดไม่ได้เลยสักดาว จะต้องทำการเริ่มเล่นใหม่ตั้งแต่แรก เพราะกติกาของเกม Bouncing Sheep ก็คือเราจะผ่านได้ก็ต่อเมื่อมีอย่างน้อย 1 ดาว ส่วนระดับความยากมีสูงอย่างที่บอก แต่ดีว่ามีตัวช่วยเข้ามาให้อย่างเช่น แกะตัวใหญ่ที่สามารถทำลายได้ในครั้งเดียว, แกะที่ช่วยเพิ่มคะแนน และการสลับตำแหน่ง แต่ใช้ในรอบได้อย่างละ 3 ครั้งเท่านั้น ส่วนจำนวนของแกะที่ถูกปล่อยก็แล้วแต่ความยากของ Level เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ