ทำไมเกมมือถือถึงเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน

ทำไมเกมมือถือถึงเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน #แนะนำเกม

                เดี๋ยวนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็มีแต่คนเล่นเกมมือถือกันมากกว่าซะอีก  ซึ่งเดี๋ยวนี้มีเกมมากมายที่ทำระบบลงกับสมาร์ทโฟนมากขึ้น ตั้งแต่เกมดัง ๆ จนถึงเกมที่ไม่ค่อยมีคนสนใจก็ยังต้องทำลงโทรศัพท์ด้วยเช่นกัน และทุกท่านเคยสงสัยไหมครับ? ว่าทำไมถึงเป็นเช่นนี้ ลองไปดูกันครับว่าทำไม

ง่ายสะดวก เล่นได้ทุกที่

ไม่ว่าเราจะรอรถ รอข้าว หรือรออะไรอยู่ก็ตามเราจะต้องหาอะไรทำแก้เบื่ออยู่แล้วใช่ไหมครับ ? และการหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาและเปิดเกมก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่คนทำมากที่สุด เพราะง่าย สะดวก ไม่ว่าใครก็ต้องมีโทรศัพท์กันไว้อยู่แล้ว และเพราะความสะดวกนี้เองจึงทำให้คนเราสนใจเกมในโทรศัพท์มากขึ้น

จับต้องได้ง่ายมากกว่า

ต้องยอมรับว่าเกม Pc บางเกมนั้นต้องใช้งบประมาณมหาศาล และใช้สเปคที่สูงในการเล่น ซึ่งต่างจากการโทรศัพท์ของเรานั้นที่เกมบางเกมใช้เครื่องสมาทร์โฟน ไม่เกิน 5,000 บาท ก็สามารถเป็นเจ้าของเกมที่ภาพกราฟิคที่สวย ๆ ได้

หาเพื่อนได้ง่ายกว่า

เกมสมาร์ทโฟนเดี๋ยวนี้นั้นค่อนข้างเปิดกว้างในเรื่องของการสื่อสาร คนที่เล่นเกมบางคนนั้นไม่ต้องการอะไรมากขอเพียงแค่ต้องการมีคนคุยด้วยขณะเล่นเกมก็พอซึ่งนั้นเกมในสมาร์ทโฟนก็ตอบโจทย์ในข้อนี้พอดีจึงทำให้คนเราชอบเล่นเกมโทรศัพท์มากกว่า Pc นั้นเอง

เกมที่สนุกบางไม่ต้องซื้อ

แน่นอนว่าหากเราจะหาเกมสนุก ๆ ใน Pc บางเกมอาจจะต้องซื้อแต่ต่างจากโทรศัพท์ที่บางเกมอาจจะไม่ได้ใช้เงินในการซื้อแต่อาจจะเป็นการรอเวลาเพื่อเล่น ยกตัวอย่างบางเกมที่เล่นได้จำกัดครั้งต่อวัน นั้นเอง

และนี้เองเป็นเพียงเหตุผลส่วนน้อยที่ทำให้คนเราเลือกเล่นเกมโทรศัพท์มากกว่าเกม PC ซึ่งข้อมูลนี้เราอาจจะไม่ต้องจำเป็นพิสูจน์อะไรเลยก็ได้ครับ เพราะเราคงเห็นเกมดัง ๆ ส่วนมากแพลมฟอรม์ลง Smart Phone กันไปมากมายแล้ว นั้นหมายความว่าตลาดของเกมโทรศัพท์กำลังมาแรงนั้นเอง

#เกมมือถือ #เกมฟรีมือถือ #แนะนำเกมมือถือ