Guess the Movie (Quiz) เป็นแนวการทายชื่อของภาพยนตร์

Guess the Movie (Quiz) เป็นแนวการทายชื่อของภาพยนตร์

สำหรับคอภาพยนตร์ที่ติดตามทุกเรื่องทุกแนว น่าจะพอจำได้ว่าเรื่องราวเหล่านั้นเป็นอย่างไร และมีความสนุกมากแค่ไหน แต่หลังจากที่ได้เข้าชมแล้วมันก็อาจมีการหลงลืมได้บ้าง เพราะแต่ละเรื่องก็มีรายละเอียดที่ต่างกันไป มันจึงเป็นไปไม่ได้ว่าคนที่ดูแล้วจะจำได้ทั้งหมด เผลอ ๆ แค่ชื่อเรื่องก็จำไม่ได้แล้ว เพราะฉะนั้น Guess the Movie (Quiz) จึงมีการออกแบบมาเพื่อท้าทายความจำของคนรักภาพยนตร์ว่า จะสามารถจดจำรายละเอียดที่อยู่ภายในเรื่องได้หรือไม่ เพราะว่ามันจะใช้จุดเด่นของเรื่องนั้น ๆ มาให้เราลองทาย

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Guess the Movie (Quiz) เป็นแนวการทายชื่อของภาพยนตร์ที่คุ้นเคย แต่มันก็อาจจะมีบ้างที่ลืมเลือนชื่อกันไป เพราะบางเรื่องก็ออกฉายในปีที่นานมาแล้ว โดยโหมดการเล่นของเกมจะเปิดให้เล่นก่อน 3 โหมด คือ Top Movies 2012, Top Movies 2013 และ Level Pack 1 ส่วน Level Pack 2 – Level Pack 8 จะปลดล็อกให้ก็ต่อเมื่อทำตามเงื่อนไขได้สำเร็จ ซึ่งก็ได้แก่การทายชื่อภาพยนตร์ให้ครบตามจำนวนที่กำหนด สมมติว่าเราลองกดเข้าไปสัก 1 โหมด ตัวเกมก็จะให้ภาพที่เป็นจุดจำของภาพยนตร์เรื่องนั้นมา โดยที่เราไม่สามารถเลือกเองได้ว่าจะเล่นอันไหนก่อน ทีนี้ก็เป็นเรื่องของเราแล้วว่าจะจำได้หรือไม่ ถ้าจำได้ก็ให้เลือกตัวอักษรด้านล่างขึ้นไปวางในช่องว่า ถ้ามันเป็นคำตอบที่ถูกตัวเกมก็จะเฉลยคำตอบพร้อมกับให้ไปต่อ แต่ถ้าเราไม่สามารถทายได้อยากจะใช้ตัวช่วย ก็ให้กดไปที่เครื่องหมายคำถามด้านซ้ายมือเพื่อเป็นการเลือกตัวช่วย โดยเกมนี้มี 3 ตัวช่วย คือ การตัดตัวอักษรต้องแลกด้วยจำนวน 8, การเฉลยตัวอักษรแลกด้วยจำนวน 8 และการข้ามด่านจะต้องแลกด้วย 2 แล้วแต่ว่าความยากง่ายของด่านนั้น ๆ

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Guess the Movie (Quiz) มีการออกแบบมาได้อย่างสบายตา เพราะใช้ความเรียบง่ายเข้ามาเป็นองค์ประกอบหลัก แล้วก็นำจุดเด่นของภาพยนตร์นั้น ๆ มาใช้ เหมือนกับเป็นตัวช่วยหนึ่งที่ทำให้ผู้เล่นสามารถทายได้ง่ายขึ้น แต่มันก็ขึ้นอยู่กับความจำอีกนั่นแหละว่าจะจำได้แค่ไหน

สรุป

ใครที่คิดว่าตัวเองมีความจำที่แม่น หรือคิดว่าตัวเองเป็นผู้รู้ในแขนงของภาพยนตร์แล้วล่ะก็ Guess the Movie (Quiz) ขอท้าทายคนเหล่านั้นให้มาลอง เพราะเอาจริง ๆ จะว่ามันง่ายก็ง่าย จะว่ามันยากก็ยาก แต่สำหรับสายภาพยนตร์แล้วไม่น่าจะมีอะไรยากนะ เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ