Snap Quiz Challenge เป็นการตอบคำถามแบบเลือกคำตอบจาก Choice

Snap Quiz Challenge เป็นการตอบคำถามแบบเลือกคำตอบจาก Choice

การตอบคำถามที่เกี่ยวกับความรู้รอบตัวเป็นเรื่องที่ไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่าย ถ้าคน ๆ นั้นไม่มีความรู้จริง ๆ ก็ไม่ควรที่จะไปพูดต่อ เพราะมันหมายความว่าเป็นการสื่อสารที่ไม่ถูกต้อง แล้วมันก็จะทำให้คนรับสารเข้าใจผิดไปด้วย แต่ถ้าใครที่มีความรู้จริง ๆ แล้วอยากนำความรู้นั้นมาใช้ต่อก็ให้เอาไปลองใช้ในเกม Snap Quiz Challenge กันดูได้ เพราะเกมนี้เน้นการตอบคำถามแบบมีสาระ ถ้าเกิดตอบถูกก็ไม่ใช่จะได้อะไรหรอกเหมือนกับเป็นการปล่อยของเฉย ๆ แต่ถ้าใครที่ไม่รู้แล้วยากเล่นก็เล่นได้นะ ไม่ได้ผิดอะไรแถมมันยังเล่นได้ฟรี

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Snap Quiz Challenge จะเป็นการตอบคำถามแบบเลือกคำตอบจาก Choice ที่ตัวเกมมีมาให้จากทั้งหมด 4 ข้อ ภายในเวลา 5 วินาที ถ้าใครสามารถตอบถูกตัวเกมก็จะส่งไปยังข้อต่อไป แต่ถ้าตอบผิดเลยตั้งแต่แรกคะแนนที่ได้ก็จะเท่ากับ 0 ซึ่งมันก็ไม่มีผลอะไร เพราะเราสามารถเล่นใหม่ได้เรื่อย ๆ ไม่แน่ว่าบางข้ออาจจะวนมาในเรื่องที่เรารู้จริงก็ได้ หรือไม่ก็อาจจะเป็นข้อที่ฟลุคพอดี ส่วนตัวช่วยในเกมไม่ใช่การเฉลย แต่จะเป็นการข้ามไปยังข้ออื่นเลย แล้วก็ข้ามได้แค่ 3 ครั้งเท่านั้น โดยไม่มีการเพิ่มใหม่เข้ามาอีก เมื่อจบรอบก็จะมีการรวมคะแนนที่ทำได้ พร้อมกับเทียบคะแนนที่ดีที่สุดมาให้ดูด้วย แต่บอกเลยว่าใครที่จะเล่นเกมนี้จะต้องมีความรู้จริง ๆ นะ ถึงจะได้คะแนนเยอะ เพราะว่ามันเป็นเกมที่รวบรวมเอาความรู้รอบตัวในแบบต่าง ๆ มาไว้ที่เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของภาษา, เรื่องของคน หรือความรู้อื่น ๆ ที่ไม่แน่ว่าเมื่อได้เล่นแล้วมันอาจจะไม่ใช่อย่างที่รู้มา

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพในเกม Snap Quiz Challenge ถูกออกแบบมาในแนวตั้ง แต่เมื่อเล่นบนเครื่อง PC ก็เลยจะดูเหมือนแนวนอน ซึ่งมันก็ไม่ได้มีผลในการเล่นเท่าไหร่ เพราะจริง ๆ แล้วมันก็ใช้วัดความรู้เฉย ๆ ส่วนสีสันก็ทำออกมาได้สดใสดี แต่ถ้ามีการเพิ่มเวลา หรือตัวช่วยก็น่าจะทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น

สรุป

สำหรับใครที่สนใจเกมความรู้แบบนี้ Snap Quiz Challenge มีพร้อมให้ลองเล่น เพราะว่ามันนำความรู้จากทั่วมุมโลก แล้วก็ความรู้ทุกแขนงมาใส่ในเกม ถ้าใครคิดว่าตัวเองมีความรู้มากพอก็ขอท้าให้มาลองเล่นดู ไม่แน่ว่าอาจจะเล่นจนเป็นที่หนึ่งก็ได้ เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ