Placing Heroes: The Legend of Doomsday แนวการต่อสู้แบบ Turn – Based

Placing Heroes- The Legend of Doomsday แนวการต่อสู้แบบ Turn – Based

หากพูดถึงเกมที่ถูกออกแบบมาในแนวของการต่อสู้ เราก็จะเห็นว่ามันมีเกมแนวนี้มากมายที่ปล่อยมาทั้งแบบจำหน่าย แล้วก็แบบที่สามารถหาเล่นได้ฟรี แต่ถ้าพูดถึงเกมที่เล่นง่ายหนึ่งในนั้นก็ต้องมีชื่อของ Placing Heroes: The Legend of Doomsday รวมอยู่ด้วย เพราะว่าเราแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย นอกจากการเรียนรู้ระบบต่าง ๆ ของเกม จากนั้นก็ปล่อยให้ตัวละครจัดการไปเฉย ๆ เราแค่คอยดูแลก็พอ แต่มันก็ไม่ได้ถึงกับว่าจะไม่มีอะไรทำเลยหรอกนะ เพราะจริง ๆ แล้วรายละเอียดของเกมมีค่อนข้างเยอะ

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นใน Placing Heroes: The Legend of Doomsday เป็นแนวการต่อสู้แบบ Turn – Based ที่มีการสลับกันโจมตีคนละตาระหว่างเรากับศัตรู ซึ่งในช่วงแรกเลยตัวเกมจะมีการแนะนำขั้นตอนการเล่นให้ทีละเมนู ดังนั้น จึงไม่ต้องแปลกใจว่าเมื่อเริ่มต่อสู้แล้วทำไมเราถึงชนะได้ภายในเวลาไม่กี่วินาที เมื่อเราได้รับชัยชนะแล้วตัวเกมจะส่งเราไปยังหน้า Summon Hero เพื่อนำตัวละครใหม่ออกมาใช้ ซึ่งเมนู Altar เป็นเมนูที่มีไว้สำหรับแสดงภารกิจต่าง ๆ

หากเราทำสำเร็จแล้วก็จะได้รับรางวัลที่สามารถนำไปใช้ต่อได้อย่างเช่น การอัพเกรดตัวละคร ส่วนเมนู Market มีไว้สำหรับซื้อของที่ต้องการในการเล่น แล้วก็สามารถซื้อได้ทั้งแบบเงินในเกมแล้วก็เงินจริงตามความพอใจ ถ้าใครเติมเลยก็จะได้ของเร็วหน่อย แต่ถ้าใครเป็นสายฟรีก็ต้องรอเวลานิดนึง โดยหลังจากที่เราเรียนรู้ระบบเรียบร้อยตัวเกม Placing Heroes: The Legend of Doomsday ก็จะปล่อยให้เราเปิดเมนูอื่นอย่างอิสระ เพราะในตอนแรกเราจะต้องกดตามอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งการที่จะต่อสู้คนเดียวก็อาจจะดูว่ายากไปหน่อย

เพราะฉะนั้นเมื่อเราได้ตัวละครอื่นมาก็จับมาลงทีมด้วยกันเลย แล้วค่อยกดเข้าไปที่เมนู Raids เพื่อทำการต่อสู้กับศัตรูระดับ Boss แบบผลัดกัน ถ้าหากตัวละครของเรามีการอัพเกรดมาดีพร้อมทั้งอาวุธครบมือ ยังไงก็คว้าชัยชนะแน่นอนอยู่แล้ว และรางวัลที่ได้รับมาทั้งหมดก็ไม่ต้องสงสัยว่ามันจะหายไหม เพราะเมื่อเราเข้าไปที่เมนู Bags ก็จะเห็นว่าทุกอย่างที่ได้มาก็อยู่ในนั้น แล้วแต่ว่าจะเลือกใช้ตอนนั้นหรือเก็บไว้ก่อน ส่วนการออกแบบของเกม Placing Heroes: The Legend of Doomsday มีความน่ารัก เหมือนกับการดูการ์ตูนยุคเก่าอะไรแนวนั้น แถมฉากการต่อสู้ก็เป็นเหมือนการยิงแสงเลเซอร์ใส่กันเฉย ๆ ฝ่ายไหนแพ้ก็แค่ล้มลงแล้วสรุปผล เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ