Hogwarts Legacy เกมที่เอาใจแฟนพ่อมดแม่มดในหนังภาพยนตร์ Harry Potter

Hogwarts Legacy เกมที่เอาใจแฟนพ่อมดแม่มดในหนังภาพยนตร์ Harry Potter

เมื่อไม่นานมานี้ Hogwarts Legacy ได้เปิดให้แฟน ๆ สามารถนำไอดีจากหน้าเว็บไซต์ Wizarding World เพื่อเข้ามาเลือกสรรบ้านที่ตัวเองชื่นชอบรวมถึง ไม้กายสิทธิ์ และสัตว์ผู้พิทักษ์ ก่อนตัวเกมจะออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในปีหน้าอีกด้วย

Hogwarts Legacy เป็นเกมแนว RPG แบบ Open World ที่ให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ จากหนังสือเทพนิยายชื่อดังอย่าง Harry Potter ที่ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นเหล่าพ่อมดแม่มด และผจญภัยไปในโลกของจอมเวทย์ เจอกับสัตว์วิเศษ, สิ่งของล้ำค่า และสถานที่สุดอันตราย ที่ไม่มีใครคาดคิด

Hogwarts Legacy ให้อะไรผู้เล่น

แน่นอนว่าผู้เล่นที่เข้ามาในเกม ต้องอยากเป็นพ่อมดแม่มด หรือจอมเวทย์อยู่แล้ว ซึ่งในเกม Hogwarts Legacy จะให้คุณได้ทดลองมาเป็นนักเรียนของ Hogwarts ผู้เล่นจะได้เข้ารับการคักสรรเลือกบ้าน เรียนเวทย์มนต์ ปรุงยา ปลูกพืชประหลาด ดูแลสัตว์วิเศษ ขี่ไม้กวาด และอื่น ๆ อีกมากมาย

การเลือกบ้านใน Hogwarts Legacy

สำหรับผู้เล่นการเลือกบ้านด้วยหมวกคัดสรร คงจะเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ๆ โดยเฉพาะกับแฟน ๆ  Harry Potter ที่ต่างมีบ้านในใจที่อยากเข้าร่วม ซึ่งบ้านทั้งหมด 4 หลัง ประกอบไปด้วย Gryffindor, Slytherin, Hufflepuff และ Ravenclaw เรียกได้ว่าคัดลอกแบบมาตามหนัง Harry Potter เป๊ะ ๆ เลยทีเดียว

ในบ้านแต่ละหลังจะส่งผลต่อเนื้อเรื่อง และของรางวัลที่ได้รับ หรือให้พูดง่าย ๆ ก็คือ ผู้เล่นที่ได้อยู่ในบ้าน Gryffindor จะได้รับของรางวัลไม่เหมือนกันผู้เล่นที่อยู่บ้าน Slytherin นั่นเอง ซึ่งการคัดเลือกบ้านแต่ละบ้านนั้น สามารถทำได้โดยการตอบคำถาม โดยระบบจะเก็บสะสมคะแนนตามชุดคำถามแต่ละข้อ และนำไปสรุปว่าเราได้คะแนนตรงกับบ้านไหนมากที่สุด ชุดคำถามทั้งหมดมีอยู่ 7 ชุดด้วยกัน 

ซึ่งแต่ละคำถามก็มีทั้งคำถามง่าย ๆ เกี่ยวกับความชอบส่วนตัว จนไปถึงคำถามยาก ๆ ที่ใช้หลักจิตวิทยาปะปนกันไป ทำให้ยากต่อการคาดเดา ว่าเมื่อตอบคำถามข้อนี้แล้วจะไปตรงกับบ้านหลังไหน ตัวอย่างเช่น 

  • เครื่องดนตรีชนิดใดที่คุณชอบมากที่สุด? 
  • หลังจากที่คุณเสียชีวิต คุณอยากให้คนอื่นรู้สึกอย่างไรเมื่อได้ยินชื่อของคุณมากที่สุด? 
  • ข้อใดต่อไปนี้ที่คุณเกลียดที่สุด เมื่อคนอื่นกล่าวหาคุณ
  • คุณอยากเป็นคนแบบไหน?

นี่เป็นเพียงตัวอย่างจากชุดคำถามในเกม Hogwarts Legacy หากผู้เล่นตอบคำถามจนจบแล้วหมวกคัดสรรจะทำการเลือกบ้านให้ผู้เล่น และผู้เล่นจะไม่สามารถทำการเปลี่ยนบ้านได้จนกว่าตัวเกมจะออกวางจำหน่าย