Pig Brick เกมการก่ออิฐที่ใช้ Mouse คลิกอย่างเดียว

Pig Brick เกมการก่ออิฐที่ใช้ Mouse คลิกอย่างเดียว

หากพูดถึงนิทานก่อนนอนเรื่องดัง ๆ มันก็ไม่น่าจะมีกี่เรื่องที่เมื่อเอ่ยชื่อแล้วจะจำได้ทันที เพราะในสมัยที่สื่อต่าง ๆ ยังเข้าไม่ถึงก็จะมีเพียงหนังสือ ที่ช่วยทำให้การนอนหลับของเด็กเป็นเรื่องง่ายขึ้น ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีเรื่องลูกหมูสามตัวที่แยกย้ายกันไปสร้างบ้าน โดยวัสดุการก่อสร้างของแต่ละตัวก็แตกต่างกัน เมื่อมีหมาป่าเข้ามาพังบ้านฟางกับบ้านไม้ ก็ทำให้หมูสองตัวแรกต้องหนีตายไปยังบ้านหมูตัวสุดท้ายที่ทำด้วยอิฐ ด้วยความแข็งแรงจึงทำให้หมาป่าถอดใจกลับไป และ Pig Brick ก็น่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากนิทานเรื่องนี้

ระบบ Gameplay

รูปแบบการเล่นในเกม Pig Brick เป็นเกมการก่ออิฐที่ใช้ Mouse คลิกอย่างเดียว แล้วตัวเกมก็ไม่มีการสอนเล่นอะไรมาให้เลย ทำให้เราต้องคอยหาวิธีเล่นด้วยตัวเอง ซึ่งในระหว่างที่หาอยู่นั้นหมาป่าก็จะทำลายแถวอิฐด้านล่างไปเรื่อย ๆ กว่าจะเจอว่ามันเล่นแบบไหนก็เกือบถูกจับกิน โดยวิธีการเล่นของมันก็คือ เมื่อไหร่ที่อิฐช่องด้านล่างถูกทำลายไป เราก็จะต้องขึ้นไปรับอิฐข้างบนมาเติมด้านล่างเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้หมาป่าจับตัวไปกินได้ เพราะนอกจากที่มันจะทำลายอิฐเป็นช่องว่างแล้ว มันยังสามารถพ่นอะไรบางอย่างผ่านช่องว่างนั้น แล้วก็ลากเราลงไปกิน

ส่วนการควบคุมภายในเกม Pig Brick น่าจะพูดได้ว่ามีความยากมาก ๆ เพราะเราจะไม่ได้ควบคุมผ่าน Keyboard เลย เนื่องจากจะต้องควบคุมโดยการใช้ Mouse กดเคลื่อนที่จากหน้าจอ และเมื่อเดินขึ้นไปถึงแถวของก้อนอิฐก็จะต้องกดตัวอักษร A เพื่อเป็นการรับอิฐมาใช้ ซึ่งเราจะต้องยืนให้ตรงกับแถวด้วย ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถรับก้อนอิฐมาได้ ซึ่งในระหว่างนั้นหมาป่าก็จะทำลายก้อนอิฐอยู่เรื่อย ๆ หากมีช่วงไหนที่เราพลาดถูกจับ ตัวเกมก็จะสรุปคะแนนของก้อนอิฐที่เก็บมาได้ให้ดู สรุปแล้วความยากไม่ได้อยู่ที่การเล่น แต่จะไปอยู่ที่การควบคุมเป็นหลัก แต่ก็ไม่แน่ว่าถ้าใครที่ฝึกมาจนชินก็อาจจะไปต่อได้ไกลก็ได้

การออกแบบภาพกราฟิก และองค์ประกอบอื่น ๆ

ภาพนในเกม Pig Brick ออกแบบมาอย่างง่าย ๆ โดยใช้รูปการ์ตูนแบบ 3D ที่ดูแล้วก็มีมิติขึ้นมาหน่อย ส่วนสีสันที่ใช้ในเกมก็ดูสบายตาดี องค์ประกอบไม่ได้รกหูรกตา เพราะเน้นแค่สิ่งที่ต้องโฟกัส การเล่นลื่นไหน แต่ถ้ามีตัวเลือกการควบคุมน่าจะดีกว่านี้ เกมมือถือ เกมมือถือน่าเล่น เกมมือถือใหม่ แนะนำเกมมือถือ