3 วิธีฝึก Wingman ปืนยิงทีละนัด ยิงยังไงให้มันโดน

3 วิธีฝึก Wingman ปืนยิงทีละนัด ยิงยังไงให้มันโดน

Wingman เป็นปืนที่มาพร้อมกับคำถามโลกแตกสำหรับหลายคนว่า “ยิงยังไงให้มันโดนฟระ!!” จัดว่าเป็นปืนที่ยิงยากปืนนึงเลย เพราะการที่ยิงแบบทีละนัด ทำให้ต้องละเอียด บรรจงมากในแต่ละนัด แต่มันก็เป็นปืนที่ล่อตา ล่อใจมาก เนื่องจากดาเมจที่โคตรจะแรง โดนทีนึงหน้ามีสั่น เข้าหัวที แทบจะนอน ก็ทำให้ผู้เล่นหลายคนอยากลิ้มลองปืนลูกโม่กระบอกนี้สักครั้ง วันนี้ผมมีวิธีฝึกWingman มาแนะนำคุณทั้งสิ้น 3 วิธีด้วยกัน รับรองว่าถ้าเอาไปฝึกแล้ว คุณจะยิงแม่นขึ้นแน่นอน

สะบัดเมาส์ยิงหัว

ด้วยดาเมจกว่า 90 หน่วย ที่สามารถทำได้หากว่ายิงโดนหัว เป็นอะไรที่ล่อตาล่อใจมาก ๆ และปืนนี้ก็ทำมันได้โดยไม่มีข้อจำกัดอะไรเลย แต่อุปสรรคเพียงอย่างเดียวของผู้เล่นคงเป็นเรื่อง ยิงยังไงให้มันโดนที่หัว หัวมันเล็กเหลือเกิน…ผมบอกเลยครับว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเกม มันมาจากการฝึกซ้อมของผู้เล่นทั้งนั้น โดยวิธีการที่จะทำให้ยิงหัวแม่น ๆ คือการฝึกสะบัดเมาส์ให้เข้าหัว ย้ำนะครับ “หัวเท่านั้น” ฝึกสะบัดแบบเป้าต่อเป้า จากระยะใกล้ ๆ แล้วไปไกลขึ้น ทำบ่อย ๆ จนชินแล้วจะยิงหัวแม่นขึ้น ไม่เพียงปืน Wingman เท่านั้น ปืนอื่นก็ทำได้เช่นกัน

เดินวางเป้า

เวลาที่คุณยิงกันในเกม ไม่มีใครที่จะยืนเฉย ๆ ให้คุณยิงหรอกใช่ไหมล่ะ ? ทุกคนล้วนเคลื่อนที่หรือเดินอยู่เสมอ สิ่งที่ต้องฝึกต่อไปหลังจากสะบัดเมาส์ คือการฝึกขึ้นสโคปปืนWingman แล้ววางเป้าใส่หัวของเป้าหมายเอาไว้ จากนั้นให้คุณเดินไปมาขวาและซ้ายสลับกันครับ ลองคิดภาพตามนะ เวลาคุณจะยิงแต่ละครั้ง มันจะออกทีละนัด เท่ากับว่าต้องมีการวางเป้าเอาไว้เสมอ หากว่าต้องการยิงแบบต่อเนื่อง หรือถ้าขั้นสูงหน่อยอาจจะมีการสะบัดตลอดเวลา เพราะมันยิงง่ายกว่า (เอาจริง ๆ ตอนแรกผมเห็นโปรเล่น ผมไม่เข้าใจว่าทำไมต้องสะบัดขนาดนั้น แต่มาลองเองเลยรู้ว่า มันง่ายกว่าการที่จะวางเป้าเอาไว้ซะอีก สามารถนำทั้ง 2 วิธีมาใช้ร่วมกันได้)

ยิงแบบไม่มีสโคป

Wingman แบบไม่มีสโคป บางครั้งอาจจะดีกว่าการที่ใส่สโคปก็ได้ มันเป็นปืนที่ดีอยู่แล้วแม้จะไม่มีสโคปใส่ เวลาฝึกยิง ผมแนะนำให้ฝึกแบบไม่มีสโคปและสะบัดไปมา ยิงระหว่างหัวแต่ละเป้า จะทำให้คุณคุ้นชินกับการยิงมากขึ้น ฝึกทั้งระยะใกล้และระยะไกล เพราะเอาเข้าใจปืน Wingman เนี่ยอาจจะดีกว่าปืน Sniper ด้วยซ้ำ เนื่องจากความเร็วในการยิงที่มากกว่าและคล่องตัวกว่า ดาเมจก็พอ ๆ กัน ไม่ได้ต่างกันมากเท่าไร

Wingman เป็นปืนหนึ่งที่มีผู้เล่นให้ความสนใจเป็นอย่างมากในเกม Apex Legends มันทั้งเท่ห์ ยิงแรง คล่องตัว มันทำให้สามารถดึงศักยภาพในการเล่นออกมาได้เต็มที่ เพราะเกมนี้ต้องอาศัยการเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ข้อเสียมันคงจะมีเพียงข้อเดียวคือ มันยิงยาก เพราะยิงได้ทีละนัดเท่านั้นเอง แต่เหนือสิ่งอื่นใด หากว่าคุณฝึกฝนและใช้มันบ่อย ๆ คุณก็จะสามารถเล่นปืนนี้ได้อย่างสนุกเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพจาก oneesports

#Wingman #Wingman ปืนยิงทีละนัด ยิงยังไงให้มันโดน #Apex Legends