5 เกมดังในอดีตที่กลับมารีเมคให้อีกครั้ง

5 เกมดังในอดีตที่กลับมารีเมคให้อีกครั้ง #แนะนำเกมมือถือ

            คอเกมหรือเกมเมอร์หลาย ๆ คนที่เล่นเกมมาตั้งแต่ยุค 80-90 คงต้องอยากให้เกมที่ตัวเองเล่นนั้นกลับมาทำใหม่หรือนำมารีเมคเป็นแน่นอน แต่ว่าเกมอะไรละที่รีเมคแล้วกลับมาปังได้ มาดูกันเลยดีกว่า

1.Audition

สำหรับเกม Audition หรือนักเต้นเท้าไฟ เป็นเกมในยุค 2000 ถือเป็นเกมเต้นแรก ๆ ที่มีให้เล่นบนโลกออนไลน์ และได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก รวมถึงมีกระแสตอบรับที่ดี เมื่อพูดถึงเกม Audition หลาย ๆ คนก็ต้องนึกถึงเพลง การเต้น ท่าทาง และเสื้อผ้าแฟชั่น โดยเวอร์ชั่นมือถือที่นำกลับมารีเมคใหม่ ก็ได้นำเอกสักษณ์ที่กล่าวมาข้างต้นมาไว้อยู่ในเกมทั้งหมด ส่วนสไตล์เกมก็ยังคงเหมือนเดิมคือ กดตามลูกศร โดยปกติจะมีทั้งหมด 4 กับ 8 แต่ในเวอร์ชั่นมือถือจะเหลือเพียงแค่ 2 ตัวเท่านั้น เพื่อให้ง่ายต่อการเล่นมากขึ้น แต่เมื่อได้เล่นแล้วอาจจะไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเมื่อเรากดลูกศรเราก็จะต้องกดหลอดตรงกลางไปพร้อมกันด้วย

2.เกมจับคู่โปเกมอน

เป็นอีกหนึ่งเกมในตำนานที่หลายคคนอาจเคยเล่น เมื่อพูดถึงเกมโปเกมอน หลาย ๆ คนอาจจะนึกถึง Onet Mahjong เป็นเกมจับคู่ที่เปิดให้เล่นบนคอมพิวเตอร์ โดยให้เราจับคู่โปเกมอนตัวที่เหมือนกัน ซึ่งอาจจะอยู่ติดกันหรือห่างกันก็ได้ แต่จะต้องสามารถเชื่อมโยงหาถึงกันได้จึงจะจับคู่ได้ แน่นอนว่าเกมนี้เป็นเกมที่เล่นง่ายอีกเกมนึง ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถเล่นได้ เรียกได้ว่าเข้าถึงทุกช่วงวัยเลยทีเดียว

3.Super Mario Run

เกมโดดโหม่งในตำนาน เชื่อว่าเกมนี้ทุกคนต้องเคยเล่นอย่างแน่นอน เพราะเกมนี้ถือเป็นตำนานเกม 90s แต่เมื่อมาอยู่ในเวอร์ชั่นมือถือแล้วก็ได้มีการพัฒนากราฟิกให้สวยขึ้นไปอีกแบบ โดยจะเริ่มเล่นในโหมด World Tour ที่มีทั้งหมด 24 ด่าน ในแต่ละด่านก็จะมีความยากง่ายต่างกันไป แต่เมื่อพัฒนาแล้วคงไม่ใช่แค่เรื่องกราฟิกอย่างเดียวแน่นอน เพราะยังมี Challenge ซ่อนอยู่อีกนั่นก็คือ เหรียญที่เป็นสีชมพู ที่จะต้องเก็บให้ครบ 5 เหรียญ ใน 1 ด่าน เมื่อเก็บครบ 5 เหรียญ ก็จะขึ้น Unlock เปลี่ยนจากเหรียญสีชมพูเป็นสีม่วงแทน จากนั้นก็เหมือนเดิมต้องเก็บให้ครบ 5 เหรียญ เพื่อ Unlock เปลี่ยนไปเป็นเหรียญสีเทา ซึ่งตำแหน่งของเหรียญจะเก็บยากขึ้นตามลำดับ

4.Cat VS Dog

เป็นอีกเกมที่มีความคลาสสิคสุด ๆ โดยน้องหมากกับน้องแมวต้องปาของใส่กัน ซึ่งต้องคำนวณแรงปาและแรงลม เพื่อให้โดยฝ่ายตรงข้าม นอกจากนั้นยังมีไอเทมเพิ่มความแรง เติม Hp ในส่วนของการเล่นสามารถเล่นได้ทั้งคนเดียวสู้กับคอมพิวเตอร์ หรือเล่น 2 คนกับเพื่อนก็สนุกไปอีกแบบ นอกจากความคาลสิคยังอยู่แล้ว แต่ภาพแบบเดิมได้ถูกพัฒนาให้สวยงามน่าเล่นมากขึ้น เหมาะกับการชวนเพื่อนมาเล่นเพลิน ๆ

5.Tom and Jerry

เกมนี้เป็นเกมที่ไม่ได้ทำการรีเมค แต่เป็นการนำการ์ตูนแมวกับหนูในวัยเด็ก มาสร้างเป็นเกมไล่ล่าแบบ 4vs1 บน Android และ IOS ซึ่งได้รับกะแสตอบรับอย่างล้นหลามมาก เรียกได้ว่าสมการรอคอยเลยทีเดียว โดยเกมจะเป็นแนวเอาชีวิตรอดจากการไล่ล่า ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะเป็ฯผู้ล่า (ทอม) หรือผู้ถูกล่า (เจอร์รี่) นอกจากนี้ยังจับคู่กับเพื่อนในออนไลน์เพื่อทำภารกิจในแต่ละด่านให้สำเร็จ เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่ารักและสนุกเหมือนเข้าไปอยู่ในโลกของเกมจริง ๆ

#แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ #เกมมือถือฟรี #เกมรีเมค