ฝึกสมองไปกับเกม 2048

ฝึกสมองไปกับเกม 2048 #แนะนำเกมมือถือ

ฝึกสมองไปกับเกม 2048 เกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งในคอมและโทรศัพท์ รวมไปถึงแท็บเล็ตด้วย เชื่อว่าคนที่เล่นเกมติดใจกันแน่นอน เพราะเกมมันเล่นง่าย เล่นแปปๆ ก็เล่นเป็นแล้ว แต่ถ้าคุณเป็นคนที่อยากจะชนะในเกมนี้ก็ต้องรู้วิธีเล่นและฝึกวางแผนให้ดี หากสนใจก็สามารถทดลองเล่นออนไลน์ในเว็บก่อนได้ หรือจะโหลดเป็นแอพมาเล่นในมือถือก็ได้

วิธีเล่นเบื้องต้น

            ผู้เขียนคิดว่าทุกคนอาจจะพอรู้อยู่แล้วว่าเกมนี้เล่นอย่างไร แต่เราจะขอทบทวนวิธีการเล่นให้คุณผู้อ่านรับรู้อีกรอบ ขออ้างอิงจากการเล่นเกมต้นฉบับ เพราะมีหลายๆ เว็บทำเก็บมาล้อเลียนเกมนี้อย่างมากมาย วิธีการเล่นที่ง่ายๆ ก็คือ เราต้องรวมตัวเลขให้ได้ถึงเลข 2048 และเมื่อเราขยับก็จะมีเลขเดียวกันมาชนกัน เล่นง่ายๆ ก็คือบวกเลขในช่องที่มีให้ จนได้ตัวเลข 2048

            หากเราเล่นเพลินเกินไป และขยับเร็วเกินไป อาจจะทำให้บวกเลขกันพลาดได้ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราเล่นจะต้องมีสติ และคิดล่วงหน้าว่าถ้าบวกกันแล้วจได้เลขอะไร ขยับช่องนี้จะได้เลขเท่าไหร่ วิธีที่คนส่วนมากมักจะใช้ก็คือ บวกตัวเลขให้ได้ตัวเลขเยอะขึ้นในมุมใดมุมหนึ่ง หากคุณได้มุมแล้วก็ต้องยึดที่มุมนั้นไว้

            เพราะวิธีนี้จะได้ผลที่ดีที่สุด แต่ถ้าหากมุมที่คุณเลือกมีตัวเลขโผล่ขึ้นมาตลอด ให้เลื่อนเพียงแค่ซ้ายหรือขวา เพื่อไม่ให้ช่องที่มีเลขเยอะหลุดออกไปจากมุม เมื่อเราเจอช่องที่มีเลขเดียวกันหลายช่องแล้ว ก็ให้บวกเลขทั้งหมดเข้าด้วยกัน เพื่อให้กระดานของเรามีที่ว่างเพิ่มขึ้น

อีกหนึ่งวิธีการเล่นแบบง่ายๆ ก็คือการขยับขึ้นไปด้าบนและปัดขวาไปเรื่อยๆ จนขยับไม่ได้ และต่อมาก็ขยับไปทางซ้ายแล้วก็ปัดขึ้น แล้วก็ไปทางขวาอีกรอบ แต่วิธีนี้ก็ไม่ได้การันตีว่าจะเล่นแล้วชนะ เอาจริงๆ มันก็คงไม่ชนะหรอก แต่คะแนนที่เราจะได้มานั้นก็น่าจะสูง วิธีนี้เหมาะกับคนที่ทำสถิติได้น้อยนั่นเอง

            เกมนี้ดูเหมือนจะเล่นง่ายๆ แต่มันไม่ง่ายแน่นอน เพราะเราอาจะเล่นๆ ไปแล้วเจอแต่ช่อง 2 กับ 4 ไปติดอยู่ตรงตัวเลขมากๆ ก็จะทำให้ติดอยู่อย่างนั้น เพราะฉะนั้นเราต้องคิดให้ดีว่าจะเอาเลขเหล่านั้นออกอย่างไร เกมนี้สามารถฝึกสมองได้ดี ไม่ว่าจะเป็นด้านการวางแผน หรือด้านกลยุทธ์การเล่นเกม มันอาจจะทำให้คุณหัวร้อนนิดๆ แต่ถ้าคุณเล่นแบบใจเย็นและคิดให้รอบคอบ เชื่อว่าเกมนี้ต้องเป็นเกมที่สนุกสำหรับคุณแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก innnblog,thairath

#เกมมือถือ #แนะนำเกมมือถือ #เกม2048