ปลูกผักทำฟาร์มกับเกม Hay Day

ปลูกผักทำฟาร์มกับเกม Hay Day #แนะนำเกมมือถือ

ปลูกผักทำฟาร์มกับเกม Hay Day เกมนี้ไม่ได้เป็นเกมที่เล่นยุ่งยากอะไรมากมาย หน้าที่ของเราทำเพียงแค่ ปลูกผัก ทำฟาร์ม และเลี้ยงสัตว์ แต่เกมนี้มีความแตกต่างจากเกมอื่นอยู่นิดหน่อย ก็คือเกมนี้เน้นการเล่นคนเดียวเป็นส่วนมาก แต่ก็ยังมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนกับ NPC และคนที่เล่นเกมนี้อยู่บ้าง นั่นหมายถึงว่าคุณจะต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้

ตัวเกมเล่นง่าย เข้าใจได้ง่ายมาก

            เกมHay Dayตัวนี้จะเน้นนำเสนอให้คนเข้าใจได้ง่าย เล่นเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถเล่นได้แล้ว ง่ายแบบที่ว่าคนที่ไม่เคยเล่นเกมปลูกผัก ทำฟาร์มมาก่อน จะสามารถเข้าถึงเกมนี้ได้ง่ายมาก แต่ข้อเสียของเกมนี้ที่คุณต้องเจอก็คือเราต้องรอคูลดาวน์

และหากเราหาสิ่งของบางอย่างไม่ได้และไม่อยากรอนาน ก็ต้องใช้เพชรในการจ่ายเพื่อย่นเวลาของคูลดาวน์ หรือเพื่อได้สิ่งของเหล่านั้นมาก ยังรวมไปถึงการขยายพื้นที่หรืออัพเกรดสิ่งของ หากคุณไม่ต้องการรอก็จ่ายเพชร เป็นการใช้เงินแก้ปัญหานั่นเอง

            แต่ถ้าหากคุณเล่นเพื่อผ่อนคลาย ไม่ได้คิดอะไรมากมาย คุณก็สามารถเล่นได้เรื่อยๆ รอไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบร้อน เกมHay Dayนี้จึงเป็นการปลูกผักหรือการเลี้ยงสัตว์ทิ้งเอาไว้ แล้วคุณก็สามารถออกจากเกมเพื่อไปทำธุระอย่างอื่นได้เลย เมื่อถึงเวลาที่เราต้องเก็บเกี่ยวผลผลิต หรือถึงรอบที่กำหนดแล้ว (จะมีแจ้งเตือนเด้งขึ้นมา) เราก็สามารถเข้าเกมเพื่อไปเก็บผลผลิตของเราได้ ซึ่งคุณสามารถขายต่อหรือสะสมไปแปรรูปเป็นอย่างอื่นก็ได้

            จุดที่เกมHay Dayนี้ไม่เหมือนเกมอื่นเลยก็คือ เกมนี้ค่อนข้างที่จะมีทรัพยากรที่จำกัด เพราะเกมอื่นมักจะมีพื้นที่ให้เป็นจำนวนมาก ยังรวมไปถึงพื้นที่เก็บของก็ยังมีจำกัดอีกด้วยนะ ซึ่งแน่นอนว่าหากอยากเพิ่มความจุของพื้นที่เก็บของ ก็ใช้เพชรขยายได้เลย

นี่ก็เป็นความสนุกอย่างหนึ่งของเกมนี้ นอกจากนั้นเกมHay Dayนี้ยังช่วยให้เราได้เล่นกับคนอื่นอีกด้วย อย่างการที่เราสามารถกดเข้าไปดูที่ฟาร์มคนอื่นได้ เราก็สามารถนำผลผลิตของเราไปวางขายกับคนอื่นได้ หากคุณมีเพื่อนที่เล่นเกมนี้อยู่ด้วย คุณก็สามารถถามเพื่อนว่าเพื่อนของคุณ มีวัตถุดิบที่คุณยังขาดไปหรือไม่

ถ้าหากเพื่อนคุณมีก็สามารถขอซื้อหรือแลกเปลี่ยนกับเพื่อนของคุณได้เลยทันที แต่ข้อเสียก็คือในช่วงแรกมักจะมีการจำกัดทรัพยากรและพื้นที่ แต่หากคุณเล่นไปเรื่อยๆ ก็จะสามารถปลดล็อคได้เรื่อยๆ และได้ใช้เวลากับเกมนี้นานแน่นอน

ขอบคุณภากจาก pantip.com lovehayday.blogspot

#เกมมือถือฟรี #แนะนำเกมมือถือ #เกม Hay Day