Brain Out เกมปริศนาแบบเกรียนๆ

Brain Out เกมปริศนาแบบเกรียนๆ #แนะนำเกมมือถือ

Brain Out เกมปริศนาแบบเกรียนๆ  หากได้ชื่อเกมปริศนา ส่วนมากก็มักจะเป็นเกมที่ทำให้เราได้คิดและวิเคราะห์แก้ไขถึงปัญหา แต่สิ่งที่เกมนี้นำเสนอก็คือการแหกกฎเกมปริศนาออกไป เพราะมันเป็นเกมปริศนาที่แกล้งให้เราปวดหัวอยู่ไม่ใช่น้อย และวิธีการเล่นก็มักจะแปลกๆ แหวกแนวออกไป เรียกว่าเป็นการแก้ปัญหาที่เกรียนมากเลยทีเดียว แต่ก็ยังคงความน่ารักเพราะภาพวาดในเกมนี้เป็นตัวการ์ตูน ปริศนาในเกมก็ยังชวนให้เราขบขันกับมันอีกด้วย เพราะฉะนั้นการแก้ปัญหาแบบเดิมใช้ไม่ได้กับเกมนี้อย่างแน่นอน ภาพการ์ตูนน่ารัก แต่ปริศนาในเกมมีความแสบไม่ใช่น้อย             เกมBrain Outนี้เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้งเลยทีเดียว ถือได้ว่ามีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก แนวเกมจะเป็นเกมที่แก้ปริศนาต่างๆ ซึ่งจะทำให้เราต้องใช้สมองบ้างเล็กน้อยเพื่อแก้ไขปัญหา ผ่านภาพการ์ตูนปริศนาน่ารักๆ ก็จะมีในแต่ละด่าน ที่น่าสนใจเลยก็คือ ปริศนาที่เราเห็นกันในแต่ละด่านมีลูกเล่นที่แปปลกและแหวกแนว ชวนให้เราปวดหัวอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นเราก็ไม่ควรไปเชื่อในภาพที่เห็นมากนัก             เพราะปริศนาในเกมBrain Outบางอย่างที่มี มันดูเหมือนจะเป็นปริศนาที่ง่ายๆ แต่ในแต่ละด่านกลับมีความเกรียนซ่อนไว้อยู่ ทำให้เราต้องมานั่งคิดหาวิธีแก้หัวแตกกันอยู่นานเลยทีเดียว การแก้ปริศนาในเกมนี้มีอยู่หลากหลายวิธี อย่างการที่เราต้องมาใช้สองนิ้วของเรา ซูมดูวัตถุ ใช้นิ้วลากวัตถุ หรือการแตะวัตถุแบบรัวๆ อะไรแบบนี้เป็นต้น เชื่อว่าผู้ที่ได้ลองเล่นเกมนี้แล้ว ไม่มีเบื่อแน่นอน เพราะรูปแบบเกมมีความหลากหลายมาก             จากที่ผู้เขียนได้ทดลองเล่นดูแล้ว ต้องขอบอกตรงนี้เลยว่า บางปริศนาเป็นปริศนาที่หาวิธีแก้ได้ยากมากๆ จนบางครั้งก็ต้องใช้ตัวช่วย ซึ่งตัวช่วยก็จะเป็นรูปหลอดไฟ มันจะเป็นตัวใบ้ปริศนาให้เรา ซึ่งเราสามารถได้เจ้าหลอดไฟใบ้ปริศนานี้ได้จากการดูโฆษณาในเกมBrain Out ถ้าเราดู 1 […]

Soul Of Eden เกมการ์ดฝึกวางกลยุทธ์

Soul Of Eden เกมการ์ดฝึกวางกลยุทธ์ #แนะนำเกมมือถือ

Soul Of Eden เกมการ์ดฝึกวางกลยุทธ์ หลังจากที่เกมนี้เปิดตัว เราก็ได้เกมวางกลยุทธ์สนุกๆ มาเล่นเพื่อแก้เบื่ออีกหนึ่งเกม จุดเด่นของเกมนี้เลยก็คือเป็นเกมการ์ดที่ใช้ในการต่อสู้ เป็นรูปแบบของตัวละครตัวเล็กตัวน้อย พร้อมทั้งมีเครื่องจักรกลต่างๆ ซึ่งภาพกราฟฟิกที่เป็นการ์ตูนภายในเกม ที่ถ่ายทอดออกมาได้น่าเล่น ไม่รุนแรง เล่นได้ทุกเพศทุกวัย อารมณ์ประมาณสงครามไซไฟที่ย่อขนาดลงมาสู่หน้าจอมือถือขนาดเล็ก ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เข้าใจได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก เกมน่ารัก แต่ลุ้นทุกวินาที             การเล่นเกม Soul Of Eden นี้จะเป็นการจำลองการต่อสู้ของทั้ง 2 ฝ่าย ที่ใช้การ์ดในการต่อสู้ รวมไปถึงมีเครื่องจักรกลลงมาต่อสู้ด้วย ซึ่งทั้งสองฝั่งก็พร้อมจะรบกันตลอดเวลา ดังนั้นการเลือกตำแหน่งของตัวละคร หรือการวางแผนกระจายกำลังก็มีผลกับการต่อสู้ทั้งนั้น ไมว่าจะเป็นความเร็วของตัวละครที่จะทำให้เข้าถึงเป้าหมายได้ง่าย พร้อมทั้งเราต้องกะระยะการโจมตีให้ถูกจุด จุดที่ทำให้เราได้ลุ้นก็คือจะมีระบบสุ่มการ์ด อารมณ์ประมาณระบบจะสุ่มการ์ดมาให้ ว่าเราจะได้การ์ดดีหรือไม่อีกจุดที่ลุ้นก็คือตอนเริ่มเกมSoul Of Eden ทั้งสองจะต้องดูท่าทีกันและกัน ว่าต่างฝ่ายจะส่งการ์ดตัวอะไรมาสู้ กลายเป็นว่าเรารอกันไปรอกันมา จนกลายเป็นเกมวัดความอดทนใครจะทนไม่ไหวก่อน ก็ส่งตัวไปสู้ก่อนเท่านั้นเอง ในด้านของการ์ดตอนนี้ได้ทำออกมาได้หลายร้อยใบเลยทีเดียว ซึ่งแบ่งได้เป็น 4 เซต ตอบโจทย์ผู้เล่นเกม Soul Of Eden ได้หลากหลายสไตล์แน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นจะวางแผนและใช้งานการ์ดอย่างไร เกมนี้ไม่ค่อยให้เราเติมเงินเพื่อเปิดหาการ์ดเก่งเท่าไหร่นัก […]

Yokai Kitchen เกมที่ผสมผสานแนวเกม 3 แบบเข้าด้วยกัน

Yokai Kitchen เกมที่ผสมผสานแนวเกม 3 แบบเข้าด้วยกัน #แนะนำเกมมือถือ

Yokai Kitchen เกมที่ผสมผสานแนวเกม 3 แบบเข้าด้วยกัน เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีเกมมือถือกำเนิดขึ้นมีอีกหนึ่งเกม ซึ่งก็คือ Yokai Kitchen เป็นเกมของประเทศไต้หวันนั่นเอง ซึ่งเป็นการผสมผสานของแนวเกม 3 แบบเข้าด้วยกัน ก็คือเกมทำร้านอาหาร ทำฟาร์ม และการออกไปต่อสู้ เกมนี้จึงทำให้เรามีอะไรเล่นมากกว่าเกมอื่นๆ นอกจากแค่การไปต่อสู้กับมอนสเตอร์ แต่ข้อเสียของเกมนี้ก็ยังมีอยู่  ซึ่งข้อเสียของเกมนี้ก็คือเรื่องของภาษาในเกม ที่รองรับเพียงแค่ภาษาจีนเท่านั้น แต่ตัวเกมก็ยังนำเสนอในเรื่องของตัวการ์ตูน ทำให้เกมนี้ดูน่ารัก แบ๊วๆ เข้าถึงได้ทุกวัย แม้ว่าระบบเกมจะมีอะไรให้เราเล่นเยอะแยะ แต่รายละเอียดต่างๆ ก็เข้ากับตัวเกมและเข้ากับธีม เราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับตัวระบบเกม ไปดูพร้อมกันเลย ระบบเกม 3 แบบ            Yokai Kitchen ระบบแรกซึ่งเป็นไฮไลท์หลักของเกมเลยก็คือ ระบบการทำร้านอาหาร ผู้เล่นจะต้องทำการหาภูตเพื่อมาเป็นเชฟในร้านอาหารของเรา และคอยให้ภูติเหล่านั้นคอยเสิร์ฟของให้ลูกค้า ซึ่งระบบจะนำลูกค้ามาให้เราอยู่เสมอ และเราจะต้องหาวัตถุดิบต่างๆ เพื่อมาทำเป็นอาหาร นอกจากนั้นเรายังต้องหาสูตรเพื่อเพิ่มระดับให้อาหารของเรา จะทำให้ผลตอบแทนมากขึ้น เมื่อเราสามารถพัฒนาระดับร้านอาหารของเราให้สูงขึ้นได้แล้ว ก็จะทำให้พื้นที่ของร้านอาหารเราขยายได้ด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเรายังสามารถตกแต่งร้านอาหารของเราได้ ไม่ว่าจะใช้เงินในเกมYokai Kitchenเพื่อตกแต่งหรือใช้เพชรตกแต่ง แต่ของตกแต่งบางอย่างก็จำกัดไว้ในแต่ละเลเวล เราจึงต้องเพิ่มเลเวลตัวเองให้สูงขึ้น เพื่อให้ระดับเราพอที่จะนำของเพื่อมาตกแต่งร้านต่อ ต่อมาเป็นระบบการทำฟาร์ม ที่เราจะมองข้ามไม่ได้เลย […]

เกมทำฟาร์ม Line Brown Farm

เกมทำฟาร์ม Line Brown Farm #เกมมือถือฟรี

เกมทำฟาร์ม Line Brown Farm นาทีนี้คงจะไม่พูดถึงเกมนี้ไม่ได้แล้ว เพราะตอนนี้กำลังฮิตเล่นกันทั่วบ้านทั่วเมือง ซึ่งเกมส์นี้เป็นเกมที่นำตัวการ์ตูนในไลน์ มาอยู่ในเกมส์นี้นั่นเอง สิ่งที่เราจะได้เล่นในเกมส์นี้เลยก็คือ การทำฟาร์ม ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ เชื่อว่าคนที่เคยเล่น Hay Day คงจะคุ้นเคยกับเกมนี้เป็นอย่างดี จุดเริ่มต้นของเกม Line Brown Farm นี้นั่น เกิดจากการที่ หมีบราวน์ ตัวเองของเรานั่นเอง ได้ถูกรางวัลแจ็คพ็อตได้ที่ดินเพื่อมาทำฟาร์ม แต่เจ้าบราวน์เนี่ยก็ไม่ได้มีความรู้อะไรเลย แถมไม่มีประสบการณ์ในการทำฟาร์มอีกด้วยซ้ำ แต่!! มันก็ดันโชคดีมีคุณลุงชาวไร่ หรือก็คือคุณลุงบราวน์ ผู้ที่มีจิตใจดีได้เข้ามาสอนเจ้าหมี นอกจากนั้นก็ยังมีเพื่อนๆ ชาวแก๊งของหมีบราวน์ เข้ามาทักทายขอความช่วยเหลืออยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้า โคนี่ มูน และคนอื่นๆ อีกหลายคน ระบบภายในเกมส์ ระบบทำฟาร์ม ระบบนี้จะให้เราปลูกผัก ซึ่งมีผักหลายชนิดมาก เช่น ข้าวโพด แครอท กาแฟ แอปเปิ้ล เป็นต้น แน่นอนว่าผักแต่ละชนิด ก็จะใช้เวลาปลูกที่ไม่เท่ากัน เมื่อเรามีเลเวลสูงขึ้นเรื่อยๆ ก็จะปลดล็อคผักไปตามเลเวล อีกทั้งยังสามารถขยายแปลงผักของเราได้ตามเลเวลที่อัพนั่นเอง ระบบแก๊งบราวน์ตัวจิ๋ว […]

เกมแนวสร้างเมือง Township

เกมแนวสร้างเมือง Township #แนะนำเกมมือถือ

เกมแนวสร้างเมือง Township ในบทความนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเล่นเกมสร้างเมือง ซึ่งเป็นเกมใหม่ของเฟซบุ๊ค แอบบอกไว้เลยว่าเป็นเกมที่สนุกเกมหนึ่งเลย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องความสมจริงของสิ่งปลูกสร้าง ความสวยงามของกราฟฟิกต่างๆ ไม่เป็นรองเกมไหนแน่นอน เชื่อได้เลยว่าเพื่อนๆ จะได้พบกับความสนุกสนานเกินจินตนาการ เกมนี้จะสนุกแค่ไหน ไปดูพร้อมกันได้เลย สร้างเมืองให้สมจริง เกินจินตนาการ             เกม Township นี้เพื่อนๆ จะได้พบกับความสนุกและสมจริงที่ทางผู้สร้างเกม ได้ใส่ใจทุกรายละเอียดในเกม เดี๋ยวจะหาว่าผู้เขียนโม้เกินไป ขอบอกเลยว่าเกมนี้เพิ่งเปิดไปได้ไม่กี่เดือน ยอดผู้เล่นได้พุ่งถึงเดือนละ 5 แสนคนเลย บอกเลยว่านี่ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่ใครจะสามารถทำได้ เพราะเกมสร้างเมืองมักจะมีหลายเกมที่ปล่อยออกมา แต่เกมนี้เพิ่งปล่อยออกมาก็สามารถสู้กับหลายๆ เกมได้แล้ว             เมื่อเพื่อนลองกดเข้าเกม Township แล้ว แรกๆ จะต้องตั้งชื่อเมืองของตัวเองเสียก่อน บอกไว้เลยว่าตั้งไปแบบไม่ต้องคิดก็ได้ เพราะชื่อเมืองสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เชื่อว่าเมื่อเพื่อนเข้าเกมมาแรกๆ แล้ว จะต้องตกใจกับความสวยงามของกราฟฟิกของเกมแน่นอน เมื่อตั้งชื่อเมืองเสร็จแล้ว ระบบของเกมก็จะแนะนำวิธีการเล่นเบื้องต้นให้เราคร่าวๆ ซึ่งระบบเกม Township และวิธีการเล่นก็คล้ายกับเกมสร้างเมืองทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นเมนูการก่อสามารถ การเกษตร และรายละเอียดต่างๆ เชื่อว่าเพื่อนๆ สามารถทำความเข้าใจเมนูต่างๆ ได้ไม่ยากอย่างแน่นอน             สิ่งที่สำคัญในเกมTownshipนี้เลยก็คือ […]

ปลูกผักทำฟาร์มกับเกม Hay Day

ปลูกผักทำฟาร์มกับเกม Hay Day #แนะนำเกมมือถือ

ปลูกผักทำฟาร์มกับเกม Hay Day เกมนี้ไม่ได้เป็นเกมที่เล่นยุ่งยากอะไรมากมาย หน้าที่ของเราทำเพียงแค่ ปลูกผัก ทำฟาร์ม และเลี้ยงสัตว์ แต่เกมนี้มีความแตกต่างจากเกมอื่นอยู่นิดหน่อย ก็คือเกมนี้เน้นการเล่นคนเดียวเป็นส่วนมาก แต่ก็ยังมีการซื้อขายแลกเปลี่ยนกับ NPC และคนที่เล่นเกมนี้อยู่บ้าง นั่นหมายถึงว่าคุณจะต้องเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถเล่นแบบออฟไลน์ได้ ตัวเกมเล่นง่าย เข้าใจได้ง่ายมาก             เกมHay Dayตัวนี้จะเน้นนำเสนอให้คนเข้าใจได้ง่าย เล่นเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถเล่นได้แล้ว ง่ายแบบที่ว่าคนที่ไม่เคยเล่นเกมปลูกผัก ทำฟาร์มมาก่อน จะสามารถเข้าถึงเกมนี้ได้ง่ายมาก แต่ข้อเสียของเกมนี้ที่คุณต้องเจอก็คือเราต้องรอคูลดาวน์ และหากเราหาสิ่งของบางอย่างไม่ได้และไม่อยากรอนาน ก็ต้องใช้เพชรในการจ่ายเพื่อย่นเวลาของคูลดาวน์ หรือเพื่อได้สิ่งของเหล่านั้นมาก ยังรวมไปถึงการขยายพื้นที่หรืออัพเกรดสิ่งของ หากคุณไม่ต้องการรอก็จ่ายเพชร เป็นการใช้เงินแก้ปัญหานั่นเอง             แต่ถ้าหากคุณเล่นเพื่อผ่อนคลาย ไม่ได้คิดอะไรมากมาย คุณก็สามารถเล่นได้เรื่อยๆ รอไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบร้อน เกมHay Dayนี้จึงเป็นการปลูกผักหรือการเลี้ยงสัตว์ทิ้งเอาไว้ แล้วคุณก็สามารถออกจากเกมเพื่อไปทำธุระอย่างอื่นได้เลย เมื่อถึงเวลาที่เราต้องเก็บเกี่ยวผลผลิต หรือถึงรอบที่กำหนดแล้ว (จะมีแจ้งเตือนเด้งขึ้นมา) เราก็สามารถเข้าเกมเพื่อไปเก็บผลผลิตของเราได้ ซึ่งคุณสามารถขายต่อหรือสะสมไปแปรรูปเป็นอย่างอื่นก็ได้             จุดที่เกมHay Dayนี้ไม่เหมือนเกมอื่นเลยก็คือ เกมนี้ค่อนข้างที่จะมีทรัพยากรที่จำกัด เพราะเกมอื่นมักจะมีพื้นที่ให้เป็นจำนวนมาก ยังรวมไปถึงพื้นที่เก็บของก็ยังมีจำกัดอีกด้วยนะ ซึ่งแน่นอนว่าหากอยากเพิ่มความจุของพื้นที่เก็บของ ก็ใช้เพชรขยายได้เลย นี่ก็เป็นความสนุกอย่างหนึ่งของเกมนี้ นอกจากนั้นเกมHay […]

ฝึกสมองไปกับเกม 2048

ฝึกสมองไปกับเกม 2048 #แนะนำเกมมือถือ

ฝึกสมองไปกับเกม 2048 เกมนี้สามารถเล่นได้ทั้งในคอมและโทรศัพท์ รวมไปถึงแท็บเล็ตด้วย เชื่อว่าคนที่เล่นเกมติดใจกันแน่นอน เพราะเกมมันเล่นง่าย เล่นแปปๆ ก็เล่นเป็นแล้ว แต่ถ้าคุณเป็นคนที่อยากจะชนะในเกมนี้ก็ต้องรู้วิธีเล่นและฝึกวางแผนให้ดี หากสนใจก็สามารถทดลองเล่นออนไลน์ในเว็บก่อนได้ หรือจะโหลดเป็นแอพมาเล่นในมือถือก็ได้ วิธีเล่นเบื้องต้น             ผู้เขียนคิดว่าทุกคนอาจจะพอรู้อยู่แล้วว่าเกมนี้เล่นอย่างไร แต่เราจะขอทบทวนวิธีการเล่นให้คุณผู้อ่านรับรู้อีกรอบ ขออ้างอิงจากการเล่นเกมต้นฉบับ เพราะมีหลายๆ เว็บทำเก็บมาล้อเลียนเกมนี้อย่างมากมาย วิธีการเล่นที่ง่ายๆ ก็คือ เราต้องรวมตัวเลขให้ได้ถึงเลข 2048 และเมื่อเราขยับก็จะมีเลขเดียวกันมาชนกัน เล่นง่ายๆ ก็คือบวกเลขในช่องที่มีให้ จนได้ตัวเลข 2048             หากเราเล่นเพลินเกินไป และขยับเร็วเกินไป อาจจะทำให้บวกเลขกันพลาดได้ เพราะฉะนั้นเวลาที่เราเล่นจะต้องมีสติ และคิดล่วงหน้าว่าถ้าบวกกันแล้วจได้เลขอะไร ขยับช่องนี้จะได้เลขเท่าไหร่ วิธีที่คนส่วนมากมักจะใช้ก็คือ บวกตัวเลขให้ได้ตัวเลขเยอะขึ้นในมุมใดมุมหนึ่ง หากคุณได้มุมแล้วก็ต้องยึดที่มุมนั้นไว้             เพราะวิธีนี้จะได้ผลที่ดีที่สุด แต่ถ้าหากมุมที่คุณเลือกมีตัวเลขโผล่ขึ้นมาตลอด ให้เลื่อนเพียงแค่ซ้ายหรือขวา เพื่อไม่ให้ช่องที่มีเลขเยอะหลุดออกไปจากมุม เมื่อเราเจอช่องที่มีเลขเดียวกันหลายช่องแล้ว ก็ให้บวกเลขทั้งหมดเข้าด้วยกัน เพื่อให้กระดานของเรามีที่ว่างเพิ่มขึ้น อีกหนึ่งวิธีการเล่นแบบง่ายๆ ก็คือการขยับขึ้นไปด้าบนและปัดขวาไปเรื่อยๆ จนขยับไม่ได้ และต่อมาก็ขยับไปทางซ้ายแล้วก็ปัดขึ้น แล้วก็ไปทางขวาอีกรอบ แต่วิธีนี้ก็ไม่ได้การันตีว่าจะเล่นแล้วชนะ เอาจริงๆ มันก็คงไม่ชนะหรอก แต่คะแนนที่เราจะได้มานั้นก็น่าจะสูง วิธีนี้เหมาะกับคนที่ทำสถิติได้น้อยนั่นเอง […]