ROV เกมอีสปอร์ตของเหล่าเกมเมอร์

ROV เกมอีสปอร์ตของเหล่าเกมเมอร์ #แนะนำเกมมือถือ

ROV เกมอีสปอร์ตของเหล่าเกมเมอร์ เกมอาร์โอวีเป็นเกมส์มือถือที่ได้เปิดตัวในไทยปี 2016 เกมนี้มีความคล้ายคลึงกับเกม Dota ที่เราสามารถเล่นได้ในคอมพิวเตอร์ แต่เกมอาร์โอวีนี้สามารถเล่นในมือถือแทนได้ ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมที่เล่นกับคนอื่นในรูปแบบ 5 ต่อ 5 ทีมที่สามารถทำลายฐานทัพของอีกฝ่ายได้ก่อนก็จะเป็นฝ่ายที่ชนะไป

รูปแบบของเกม

            รูปแบบของเกม ROV นั้นจะมีมุมมองแบบบุคคลที่ 3 ซึ่งการเล่นเกมนี้จะมีจุดมุ่งหลายหลักๆ เลยก็คือ การทำลายฐานทัพหรือป้อมของฝ่ายตรงข้ามให้ได้ และภายในเกมก็จะมีส่วนประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นครีปที่สู้กันอยู่ในเลน บัฟฟ้า บัฟแดง ป้อมเล็กป้อมน้อย 3 ป้อม ด้วยความที่เราสามารถเล่นในมือถือได้ ทำให้เราไม่ต้องกดคลิกไปที่ศัตรูที่เราอยากโจมตี แต่ภายในเกมจะมีปุ่มให้เรากดโจมตีได้เลย

            เมื่อเรากดปุ่มโจมตีไปแล้ว ระบบก็จะทำการโจมตีศัตรูของเราที่เลือดน้อยที่สุด หรือจะเป็นโจมตีศัตรูที่มีการป้องกันน้อยที่สุด ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้ว่าเราจะเลือกโจมตีศัตรูแบบไหน ยิ่งไปกว่านั้นเรายังเลือกได้ว่าเราจะเดินไปที่ไหน

 ด้วยการใช้นิ้วของเราสัมผัสที่มุมด้านล่างซ้ายของจอมือถือ ซึ่งจะเป็นปุ่มวงกลมให้เราได้เห็น เราสามารถลากได้ตามใจของเราเลยว่าเราจะเดินไปทิศไหนหลักๆ ของเกมนี้ก็แค่การทำลายฐานทัพ ป้อมของศัตรูของเรา ซึ่งการเอาชนะก็จะมีวิธีที่หลากหลาย แล้วแต่เทคนิคและวิธีการเล่นของแต่ละคน

ทำไม ROV ถึงได้รับความนิยม

            เหตุผลที่เกม ROV นี้ได้รับความนิยมนั้นก็คือ การควบคุมระบบเกมที่ง่ายแสนง่าย เพราะเราไม่ต้องใช้คีย์บอร์ดหรือเมาส์ในการเล่นเกมให้ยุ่งยากเลย เพราะฮีโร่ควบคุมง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นปุ่มเดินหรือโจมตี จะมีอยู่ในจอมือถือของเราอยู่แล้ว ซึ่งแตกต่างจากเกมบนพีซีอย่างสิ้นเชิง แถมยังทำระบบเกมให้มือใหม่เข้าใจได้ง่ายมากอีกด้วย

            แถมในเกม ROV นี้ก็มีสกิลที่น้อยนิดเดียว เพราะมีเพียงแค่สามสกิลหลักๆ เท่านั้น และจะมีสกิลติดตัวที่เราจะต้องเลือกก่อนเล่นเกมอีก 1 สกิลเป็นสกิลเสริม ซึ่งแตกต่างอย่างมากกับเกมที่เล่นในพีซีที่มีสกิลให้เราเลือกมากมาย ด้วยเหตุผลนี้ทำให้เกมเมอร์มือใหม่เล่นได้สะดวก ไม่ต้องจดจำรายละเอียดที่เยอะ แถมยังทำให้เข้าใจตัวเกมได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก sanook,thaismescenter,918kkiss

#แนะนำเกมมือถือ #รีวิวเกมมือถือ #ROV