PUBG moblie เฮ้ย! แน่จริงลง Pochinki ดิ

PUBG moblie เฮ้ย! แน่จริงลง Pochinki ดิ #แนะนำเกมมือถือ

            หนึ่งในสถานที่โดดลงของเหล่าผู้เล่น PUBG moblie สุดฮิตคงจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก “Pochinki” ซึ่งเป็นสถานที่หนึ่งในแผนที่ดั้งเดิมเลยคือ Erangel เชื่อว่าหลายคนที่เล่น PUBG moblie ต้องเคยถูกท้าให้ลงที่ Pochinki วันนี้เราจะมาดูกันว่า Pochinki คืออะไรทำไมทุกคนถึงฮิตชื่อนี้กัน One of favourite place in PUBG –Pochinki             Pochinki นั้นไม่ใช่เมืองที่ทางผู้พัฒนา PUBG moblie ตั้งขึ้นมาเล่นๆ แต่เมืองนี้มีตัวตนจริงๆ อยู่บนโลกของเราชื่อว่าเมือง Pochinki ตั้งอยู่ที่สาธารณรัฐมอร์โดเวีย ซึ่งเป็นหนึ่งในเขตการปกครองของสหพันธรัฐรัสเซีย อยู่ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ห่างจากมอสโกวเมืองหลวงของรัสเซียราว 500 กิโลเมตร โดยในเกม PUBG นั้นเมือง Pochinki แทบจะถูกลอกออกมาทั้งต้นแบบของเมืองในชีวิตจริง ไม่ว่าจะเป็นแผนผังเมือง อาคารบ้านเรือน โบสถ์ ถนน เป็นต้น จากการที่เมือง Pochinki มีสถานที่สวยงามนี้เอง จึงทำให้เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว เป็นอย่างมาก ผู้เล่น PUBG […]

ROV เกมอีสปอร์ตของเหล่าเกมเมอร์

ROV เกมอีสปอร์ตของเหล่าเกมเมอร์ #แนะนำเกมมือถือ

ROV เกมอีสปอร์ตของเหล่าเกมเมอร์ เกมอาร์โอวีเป็นเกมส์มือถือที่ได้เปิดตัวในไทยปี 2016 เกมนี้มีความคล้ายคลึงกับเกม Dota ที่เราสามารถเล่นได้ในคอมพิวเตอร์ แต่เกมอาร์โอวีนี้สามารถเล่นในมือถือแทนได้ ซึ่งเกมนี้จะเป็นเกมที่เล่นกับคนอื่นในรูปแบบ 5 ต่อ 5 ทีมที่สามารถทำลายฐานทัพของอีกฝ่ายได้ก่อนก็จะเป็นฝ่ายที่ชนะไป รูปแบบของเกม             รูปแบบของเกม ROV นั้นจะมีมุมมองแบบบุคคลที่ 3 ซึ่งการเล่นเกมนี้จะมีจุดมุ่งหลายหลักๆ เลยก็คือ การทำลายฐานทัพหรือป้อมของฝ่ายตรงข้ามให้ได้ และภายในเกมก็จะมีส่วนประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นครีปที่สู้กันอยู่ในเลน บัฟฟ้า บัฟแดง ป้อมเล็กป้อมน้อย 3 ป้อม ด้วยความที่เราสามารถเล่นในมือถือได้ ทำให้เราไม่ต้องกดคลิกไปที่ศัตรูที่เราอยากโจมตี แต่ภายในเกมจะมีปุ่มให้เรากดโจมตีได้เลย             เมื่อเรากดปุ่มโจมตีไปแล้ว ระบบก็จะทำการโจมตีศัตรูของเราที่เลือดน้อยที่สุด หรือจะเป็นโจมตีศัตรูที่มีการป้องกันน้อยที่สุด ซึ่งเราสามารถตั้งค่าได้ว่าเราจะเลือกโจมตีศัตรูแบบไหน ยิ่งไปกว่านั้นเรายังเลือกได้ว่าเราจะเดินไปที่ไหน  ด้วยการใช้นิ้วของเราสัมผัสที่มุมด้านล่างซ้ายของจอมือถือ ซึ่งจะเป็นปุ่มวงกลมให้เราได้เห็น เราสามารถลากได้ตามใจของเราเลยว่าเราจะเดินไปทิศไหนหลักๆ ของเกมนี้ก็แค่การทำลายฐานทัพ ป้อมของศัตรูของเรา ซึ่งการเอาชนะก็จะมีวิธีที่หลากหลาย แล้วแต่เทคนิคและวิธีการเล่นของแต่ละคน ทำไม ROV ถึงได้รับความนิยม             เหตุผลที่เกม ROV นี้ได้รับความนิยมนั้นก็คือ การควบคุมระบบเกมที่ง่ายแสนง่าย เพราะเราไม่ต้องใช้คีย์บอร์ดหรือเมาส์ในการเล่นเกมให้ยุ่งยากเลย เพราะฮีโร่ควบคุมง่ายมาก […]

ตำแหน่งการเล่นเกม ROV

ตำแหน่งการเล่นเกม ROV #แนะนำเกมมือถือ

ตำแหน่งการเล่นเกม ROV แม้ว่าภายในตัวเกมนั้นจะมีการสอนให้เราเริ่มเล่นแล้ว แต่ในระบบที่เกมได้สอนไปนั้น ก็เป็นเพียงพื้นฐานที่เรียกว่าเป็นพื้นฐานเบื้องต้นแบบจริงๆ แต่มันก็ยังขาดรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไปมากพอสมควร และความรู้ที่คุณได้รับไปเพียงเท่านั้น เชื่อได้เลยว่าหากคุณได้กดเริ่มเกมไปจริงๆ คุณโดนผู้เล่นคนอื่นด่าแน่นอน ในเกมมีตำแหน่งอะไรบ้าง?             ในเกม ROV นี้จะเป็นการต่อสู้แบบ 5 ต่อ 5 และแน่นอนว่าภายในทีมนั้นก็จะมีตำแหน่งการเล่นที่แตกต่างกันออกไป เพื่อที่เราสามารถนำเทคนิคและกลยุทธ์มาซัพพอร์ตให้ทีมชนะ ซึ่งจะมีตำแหน่งให้เราได้รู้จักหลักๆ ดังนี้ ตำแหน่งแทงค์ ตำแหน่งนี้ในเกม ROV เป็นตำแหน่งที่เรียกได้ว่าอึดมาก มีแต่ความอึด และการโจมตีที่ไม่ได้รุนแรงมากนัก เรียกได้ว่าเป็นตำแหน่งที่มีดาเมจน้อยมากเลยทีเดียว และนอกจากนั้นก็ยังเป้นตำแหน่งที่ต้องรับหน้าที่หาจังหวะให้เพื่อนรุมตีศัตรูได้ หน้าที่หลักเลยก็คือสนับสนุนให้เพื่อนร่วมทีมของเรา โจมตีได้ง่ายขึ้น ที่ผู้เขียนเห็นตัวแทงค์นี้ส่วนมากมักจะเป็นตัวที่ตีใกล้ ตำแหน่งแครี่ ตำแหน่งนี้มักจะมีการโจมตีที่เรียกได้ว่ารุนแรงมาก แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการที่เราต้องมีไอเทมที่เยอะมากขึ้นก่อนจึงจะสามารถโจมตีได้รุนแรง และส่วนมากก็จะเป็นการโจมตีแบบกายภาพ เรียกว่าเป็นตัวที่ไม่ได้มีเลือดหรือพลังชีวิตเยอะมากนัก มักจะตกเป็นเป้าของตัวซุ่มโจมตีของคู่ต่อสู้ เพราะตำแหน่งนี้สามารถฆ่าให้ตายได้ง่าย หน้าที่หลักของตำแหน่งนี้ก็คือการโจมตีให้ได้มากที่สุดและไวที่สุด ส่วนมากจะเป็นตัวที่โจมตีได้ไกล ไฟทเตอร์ ในตำแหน่งนี้ในเกม ROV มักจะเป็นตัวละครที่เรียกว่าทำได้เกือบทุกอย่าง แทงค์ก็ได้ทำดาเมจก็ได้ เรียกว่ามีความอึด แต่ถึงแม้จะทำได้ทุกอย่างนั้น แต่ก็มักจะไปไม่ค่อยสุดไม่ว่าจะทางใดก็ทางหนึ่งก็ตาม แต่ตำแหน่งนี้ก็มีดีเพราะคอยซัพพอร์ตทีมทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นได้ และส่วนมากจะเป็นตัวที่โจมตีในระยะใกล้ เมจ ตำแหน่งนี้เป็นตัวละครใน […]

กิลเดอร์ (Gildur) ฮีโร่ ROV เคยสุดป๊อปตอนนี้น้อยคนจะจับมันเล่น!

กิลเดอร์ (Gildur) ฮีโร่ ROV เคยสุดป๊อปตอนนี้น้อยคนจะจับมันเล่น! #แนะนำเกมมือถือ

           หนึ่งในฮีโร่ ROV ที่แทบจะไม่มีใครจับมันเล่นแล้วอย่าง Gildur โดยเมื่อก่อนทุกคนต้องแย่งกันเล่นทุกตา! บางคนเอามันไปฟาร์มป่า บางคนเอาไปจับเล่นเป็น mid lane แต่ตอนนี้อัตราการเลือก pick โดยเฉพาะ rank mode นั้นเรียกได้เลยว่าเงียบฉี่ เพราะสมัยนี้มีฮีโร่ Mid lane โกงๆ ที่ทาง ROV มักจะปล่อยออกมาอย่าง Dirak  Dirak มีสกิล CC ถึง 2 สกิล และสกิลอัลติเมทที่สามารถพาทีมขึ้นบ้านโดยไม่ต้องเกรงกลัวป้อมแต่อย่างใด เครดิต : https://www.online-station.net/pc-console-game/view/98337 ซึ่งตัว Gildur มี movement speed ในการเคลื่อนที่ค่อนข้างช้า passive skill จะได้ผลก็ต่อเมื่อโจมตีครบ 3 ครั้ง แต่มีระยะเวลาร่ายที่นาน กว่าสกิล passiveจะออก ฝั่งตรงข้ามก็วาปกลับบ้านหนีเรียบร้อย สกิล ultimate ก็ไม่ได้สร้างความเสียหายที่รุนแรง เป็นสกิลที่ต้องยืนค้างระหว่างที่ใช้ก็เสี่ยงจะโดนตีนฝั่งตรงข้ามมารุมยำระหว่างใช้อีก = = […]

ROV – Dextra ฮีโร่ไฟต์เตอร์แทงค์ใหม่อึด ทึก ทน ป้อมเหรอก็ยิงมาดิครับ

ROV - Dextra ฮีโร่ไฟต์เตอร์แทงค์ใหม่อึด ทึก ทน ป้อมเหรอก็ยิงมาดิครับ #แนะนำเกมมือถือ

            ก็เป็นที่เรียกร้องของเหล่าเกมเมอร์หลายคนเลยทีเดียวว่าทำไม ROV ถึงไม่ปล่อยฮีโร่ใหม่สายไฟต์เตอร์แทงค์มาบ้างฟระ! = = มีแต่แครี่โหดๆ แอสซาซินที่ฟันฉับๆ ก็สามารถเป่าฮีโร่แทงค์สุดอึดอย่าง Thane ได้ภายในไม่กี่วินาที ซึ่งทำให้เหล่าเกมเมอร์ถามหาความสมดุลเกมครั้งใหญ่เลยทีเดียวกับเกม ROV วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับฮีโร่หญิงสายไฟต์เตอร์แทงค์ตัวใหม่อย่าง Dextra ที่มาพร้อมกับอาวุธสุดโหดอย่างเลื่อยไฟฟ้า เครดิต: https://rov.in.th/ สกิลของ Dextra             สกิล passive ของฮีโร่ ROV ใหม่ตัวนี้จะเป็นการโจมตีต่อเนื่อง เมื่อทำการโจมตีต่อเนื่องต่อศัตรูตัวเดิม ในแต่ละครั้งจะได้รับ damage ที่เพิ่มขึ้นมา โดยสามารถเก็บสะสมได้ครบ 8 ครั้ง  และนอกจากจะมีสกิลที่เพิ่ม damage เมื่อทำการโจมตีต่อเนื่องแล้ว ตัว Dextra เองยังมีสกิล passive สำหรับการเพิ่มความเร็วเมื่อทำการใช้สกิลต่อเนื่อง โดยเมื่อใช้สกิลใส่ศัตรูฝั่งตรงข้ามก็จะ             สกิลที่ 1  ถือว่าเป็นสกิลหากินของ Dextra เลยทีเดียว เพราะเป็นสกิลเพิ่มความเร็วให้แก่ตัว Dextra สามารถป้องกันสถานะสโลว์ และสามารถสร้าง damage ได้ โดยลักษณะการใช้สกิลจะเป็นการกดชาร์จ […]